Xét nghiệm cho người dân chung cư Moscow Tower do có liên quan ca nhiễm COVID-19

Thứ Sáu, 28/05/2021, 08:33
Ngày 27/5, ngay khi nhận được thông tin có 2 ca nghi nhiễm COVID-19 là hội viên của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng cư trú tại chung cư Moscow Tower, ở phường Tân Thới Nhất, quận 12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh ( HCDC) phối hợp cùng Trung tâm y tế Quận 12 đã triển khai khoanh vùng, tạm thời phong tỏa 1 dãy nhà của chung cư và xét nghiệm tầm soát COVID-19 cho cư dân đang sinh sống tại đây.


BS. CKII. Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở y tế TP Hồ Chí Minh đã có mặt ngay tại chung cư và chỉ đạo các đội phản ứng nhanh, yêu cầu lấy mẫu khẩn trong vòng 1-2 tiếng đồng hồ, cố gắng có kết quả ngay trong buổi tối cùng ngày.

Theo đó, thành phố đã huy động 4 đội để lấy mẫu cho hơn 900 cư dân đang sinh sống tại dãy nhà chung cư này, trong đó những trường hợp được đánh giá có nguy cơ cao sẽ tiến hành lấy mẫu đơn, những trường hợp còn lại được thực hiện theo hình thức lấy mẫu gộp, gộp 5 người thành một nhóm.

Các thành viên tổ công tác của HCDC chuẩn bị bảo hộ lao động cho việc lấy mẫu tầm soát ca bệnh.

Để đảm bảo các biện pháp phòng dịch, lực lượng chức năng đã tiến hành khử khuẩn thang máy, hành lang chung của dãy nhà và căn hộ của ca nghi nhiễm đang sinh sống. Dãy nhà này sẽ được tạm thời phong toả chờ kết quả xét nghiệm.

 Nếu kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính, từ tầng 4 đến tầng 15 của dãy nhà sẽ được gỡ bỏ phong tỏa, riêng tầng 2 và 3 sẽ phong tỏa đủ 21 ngày.

H.Nga
.
.
.