Phú Thọ cử thêm 84 y bác sĩ chi viện cho Bắc Giang

Thứ Năm, 03/06/2021, 11:16
Sáng nay 3/6, 84 bác sĩ, dược sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của Phú Thọ đã lên đường chi viện cho tâm dịch Bắc Giang. 

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Phú Thọ, Sở Y tế tỉnh phát động phong trào tình nguyện đăng ký tham gia công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại tỉnh Bắc Giang. Chỉ sau 1 ngày phát động xung phong tình nguyện, đã có 142 cán bộ y tế đăng ký tham gia. 

Sở Y tế Phú Thọ đã chọn 84 cán bộ, trong đó có 18 bác sĩ thuộc các chuyên ngành hồi sức cấp cứu, truyền nhiễm, đa khoa, ngoại, nhi, y học cổ truyền và 66 điều dưỡng dược sĩ, kỹ thuật viên.

Đây đều là các cán bộ, y bác sĩ có kinh nghiệm, năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xét nghiệm, truy vết, chăm sóc và điều trị bệnh nhân COVID-19.

Đoàn bác sĩ, nhân viên y tế Phú Thọ lên đường chi viện Bắc Giang sáng 3/6 (Ảnh Hiền Hà)

Tại buổi gặp mặt các cán bộ y tế chi viện cho Bắc Giang, Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ Nguyễn Huy Ngọc yêu cầu các y bác sĩ trong Đoàn nêu cao phẩm chất tốt đẹp của đội ngũ cán bộ ngành y, thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, đảm bảo an toàn sức khoẻ trong quá trình thực thi nhiệm vụ. 

Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ nhấn mạnh, đây vừa là trách nhiệm cũng vừa là cơ hội để các y, bác sĩ được trực tiếp rèn luyện trong môi trường khắc nghiệt nhất, học hỏi và trau dồi kiến thức từ các chuyên gia đầu ngành hồi sức của trung ương cũng đến hỗ trợ tỉnh Bắc Giang.

Thay mặt đoàn công tác, Ths.Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Tim Mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, Trưởng đoàn cán bộ y tế tỉnh Phú Thọ tham gia hỗ trợ tỉnh Bắc Giang chống dịch COVID-19 bày tỏ sự xúc động khi tỉnh đã tin tưởng, giao trọng trách thực hiện nhiệm vụ cao cả lần này và khẳng định đoàn sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, cùng các đồng nghiệp tại Bắc Giang chiến thắng dịch bệnh.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hồ Đại Dũng và lãnh đạo Sở Y tế đã tặng hoa và quà động viên các y, bác sĩ lên đường thực hiện nhiệm vụ tại tỉnh Bắc Giang.

Trước đó, ngày 31/5, Sở Y tế tỉnh Phú Thọ cũng đã cử đoàn công tác gồm 6 bác sĩ chuyên ngành Hồi sức cấp cứu tới Bắc Ninh hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19.

Tr.Hằng
.
.
.