Phòng tập trong khách sạn của đội “Tiếp sức quân y” Army Games 2020

Thứ Sáu, 14/08/2020, 10:54
Moscow cuối hạ, sắp vào thu, thi thoảng cơn mưa cuối mùa lùa vài cơn lạnh khiến người mới đến rùng mình. Thế nhưng, không khí trong mỗi căn phòng khách sạn của đội tuyển “Tiếp sức quân y” vẫn luôn “nóng”...Sáng, chiều hai buổi, không ngày nào những “bóng hồng” của đội không bền bỉ luyện tập. Những bài Plank, Squat, Cardio… đã được rèn đến mức thành thục.



Trần Thị Ái Nhi và Nguyễn Thị Hạnh đáng được coi là một “bộ đôi hoàn hảo”. Cùng một phom dáng, “tương đồng” về chiều cao, cân nặng nên hai cô Thiếu úy QNCN phối hợp đặc biệt tốt trong rèn luyện những bài tập không dụng cụ. Ái Nhi cho biết: “Lúc mới nhập cảnh vào Nga, chuyện chênh lệch múi giờ, thời tiết cũng gây ít nhiều khó khăn, ảnh hưởng tới sức khỏe mọi người. Thế nhưng, chỉ trong hai ngày, cả đội đã khắc phục hoàn toàn. Hiện tại, hằng ngày, chị em tự bảo ban nhau luyện tập trong phòng để cố gắng hết mức có thể có tinh thần tốt nhất cho thi đấu”.

Đội Quân y Việt Nam tham gia Army Games 2020 đi đo nhiệt độ 2 lần/ngày cho các thành viên. Ảnh: Báo QĐND

So với các đội khác, đội tuyển “Tiếp sức quân y” thuộc hạng đông “bóng hồng” nhất- 7 thành viên. Thế nhưng, khi chứng kiến những “bóng hồng” rèn luyện thì ai cũng phải “nể” vài phần. Thậm chí, so về độ “cứng cáp” thì nhiều mày râu phải thua xa.

Ở Army Games, đội “Tiếp sức quân y” tham gia nhiều nội dung thi đấu nên thành phần đội cũng khá đông đảo. Vì thế, công tác bảo đảm cho tất cả các thành viên trong đội có được sức khỏe, tinh thần thi đấu tốt nhất luôn được đặt lên hàng đầu, 

Trung tá Nguyễn Bạch Đằng, Trưởng đoàn Quân y Việt Nam tham gia Army Games 2020 nói: “Trong bối cảnh này, việc duy trì thể lực để bảo đảm cho quãng đường sắp tới sang Uzbekistan là vấn đề hết sức đáng quan tâm. Vì thế, ngay sau khi đặt chân tới khách sạn Salut, chúng tôi đã triển khai ngay việc luyện tập thể lực trong phòng nhằm duy trì trạng thái thể lực tốt nhất”.

“Bộ đôi hoàn hảo” Trần Thị Ái Nhi và Nguyễn Thị Hạnh. Ảnh: Báo QĐND

Cũng theo lời Trung tá Nguyễn Bạch Đằng, nước bạn đã chuẩn bị chu đáo mọi dịch vụ và điều kiện để đội tuyển Việt Nam nghỉ ngơi và tập luyện. Khách sạn thì cả đội được sắp xếp ở khách sạn Salut tiêu chuẩn 4 sao. Về ẩm thực, ngày 3 lần, nhân viên khách sạn đem cơm đến tận cửa phòng với món ăn có đủ mặn- ngọt, thịt- rau, đồ tráng miệng…

Theo lịch trình, trong ngày 13/8, đội tuyển Pháo binh cơ động tới một đơn vị cách Moscow khoảng 70-80km. Sau đó, sáng 14/8, đội bay đến Saratov, cách Moscow khoảng 800km. Từ đó mới có điều kiện làm quen với thao trường, nhận vũ khí, trang bị của bạn. 

Cũng trong sáng 13/8, đội tuyển Hóa học Quân đội nhân dân Việt Nam đã rời khách sạn Slavyanka (Moscow), khởi hành tới thao trường Pesochnoe (thành phố Kostroma), nơi tổ chức nội dung thi “Môi trường an toàn” trong khuôn khổ Army Games 2020.

Hương Nho
.
.
.