Phòng khám cấp giấy xét nghiệm âm tính sai ngày

Thứ Tư, 14/07/2021, 17:07
Chiều ngày 14/7,Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai đã làm việc với đại diện Phòng khám Đa khoa quốc tế Sỹ Mỹ tại phường An Bình, TP Biên Hòa để xác minh  vụ việc cấp giấy xét nghiệm âm tính sai ngày...

Bước đầu Thanh tra Sở  Y tế xác định, giấy xét nghiệm âm tính trên không phải giấy “khống”, bởi phòng khám Sỹ Mỹ có thực hiện lấy mẫu, xét nghiệm cho nữ công nhân được cấp giấy. Tuy nhiên, do một số công ty yêu cầu công nhân đi làm phải có giấy xét nghiệm âm tính, nếu đi trong giờ hành chính thì mất một buổi làm việc. Do đó một số công nhân đến phòng khám xét nghiệm vào cuối tuần, nhưng thay vì cấp giấy luôn thì họ hợp đồng đề nghị với phòng khám ghi lùi thời gian cấp vào sáng thứ 2. 

Phòng khám đa khoa cấp giấy xác nhận sai ngày.

Ngay khi phát hiện sự việc, Thanh tra Sở Y tế đã yêu cầu phòng khám thu hồi, song vẫn sót 1-2 giấy không thu hồi kịp. Sau khi thống nhất với Công an, Thanh tra Sở Y tế đã quyết định xử phạt hành chính, đồng thời giám sát chặt chẽ, nếu phòng khám tiếp tục vi phạm sẽ đề nghị thu hồi giấy phép hoạt động. 

Vụ việc được phát hiện vào ngày 11/7, khi một nữ công nhân làm việc tại một doanh nghiệp trên địa bàn TP Biên Hòa đến Phòng khám đa khoa quốc tế Sỹ Mỹ lấy mẫu test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2. Tuy nhiên, trong phiếu kết quả xét nghiệm, toàn bộ ngày lấy mẫu, nhận mẫu, thực hành xét nghiệm và kết luận lại ghi ngày 12/7, với kết quả âm tính. Trong đó, người ký tên kiểm tra là bác sĩ Mã Văn Ngọc và người ký tên, đóng dấu phòng khám là bác sĩ Nguyễn Chi Quyết.


Ngọc Sơn
.
.
.