Phòng chống dịch virus Corona: TP Hồ Chí Minh kiểm soát tốt tình hình

Chủ Nhật, 09/02/2020, 17:11
Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh do chủng mới của virus Corona tại TP Hồ Chí Minh, đến ngày 9/2,  tại TP Hồ Chí Minh  có 3 ca nhiễm.


Đến thời điểm hiện tại có 27 trường hợp nghi ngờ trước đây đã có kết quả âm tính với virus Corona; số người tiếp xúc gần cần theo dõi là 39 trường hợp, trong đó 11 ca đã kết thúc theo dõi, 18 ca đang được cách ly tập trung và 10 ca đang cách ly tại nhà.

Thời gian quan, TP Hồ Chí Minh có nhiều giải pháp đồng bộ đã được đẩy mạnh nhằm tổ chức giám sát tại bệnh viện và cộng đồng. Qua đó, đã phát hiện 2 người từ Trung Quốc đến TP Hồ Chí Minh từ cửa khẩu Mộc Bài, 10 trường hợp từ cửa khẩu Móng Cái được phát hiện tại Bến xe Miền đông. Các trường hợp này được nhanh chóng xác minh, giám sát và cách ly theo quy định.

BV 30-4 Bộ Công an đã chuẩn bị khu cách ly 

TP Hồ Chí Minh đã thực hiện kiểm tra, giám sát việc triển khai các cơ sở cách ly kiểm dịch tại cộng đồng tại các quận, huyện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ. Các quận, huyện đã và đang triển khai các địa điểm cách ly, khu cách ly tập trung. Riêng quận 3 đã bố trí được khu cách ly với quy mô 70 giường, sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp cách ly tập trung của thành phố.

Người dân quan tâm đều có thể cập nhật tình hình dịch bệnh hàng ngày trên cổng thông tin điện tử của Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật. 

Hiện nay, Trung tâm này đang in 20.000 áp phích hướng dẫn cách đeo khẩu trang đúng cách; đã tổ chức tọa đàm giao lưu trực tuyến cho thanh niên thành phố; truyền thông về phòng chống virus Corona trên các phương tiện thông tin đại chúng... Đã cấp cấp phát đủ tờ rơi, bản cam kết và cẩm nang phòng chống virus Corona cho các Trung tâm y tế và đã triển khai phát cho các hộ gia đình.

Lãnh đạo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, thành phố sẽ tiếp tục tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai các cơ sở cách ly kiểm dịch tại cộng đồng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Tiếp tục thực hiện cách ly y tế đối với người tiếp xúc gần với ca xác định mắc bệnh tại quận 3; tiếp tục thực hiện giám sát hành khách từ Trung Quốc đến TP Hồ Chí Minh.


H.Nga-N.Cảnh
.
.
.