Phẫu thuật cứu sống bé gái 18 ngày tuổi

Thứ Ba, 30/08/2016, 18:31
Bệnh viện (BV) Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh vừa phẫu thuật thành công bé gái sơ sinh bị bệnh ứ mủ thân do thận và niệu quản đôi. Thông tin này được đại diện BV cho biết vào ngày 30-8, 5 ngày sau ca phẫu thuật thành công.

Theo đó, ngày 25-8, bé gái Nguyễn Anh Thư, 18 ngày tuổi, thường trú tại xã Quảng Long, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh đã nhập viện trong tình trạng có biểu hiện sốt nóng từng cơn, vàng da...

Các bác sĩ của Khoa Ngoại và chuyên Khoa BV Sản Nhi Quảng Ninh đã cho tiến xét nghiệm, siêu âm ổ bụng và chụp X Quang và chẩn đoán bé bị ứ mủ thận trên bên phải do thận và niệu quản đôi bên phải. 

BV đã tiến hành hội chẩn chuyên khoa và các bác sĩ chỉ định phải phẫu thuật phẫu thuật cắt thận bên phải, niệu quản phải và cắt túi sa lồi niệu quản cho bé.  

Các bác sĩ đã phẫu thuật và cứu sống em bé 18 ngày tuổi 

Ca phẫu thuật được tiến hành khẩn trương và đã diễn ra trong hơn 2 tiếng đồng hồ. 

Mặc dù gặp rất nhiều thử thách do bệnh nhân còn bé, phẫu trường rất nhỏ, khó thao tác, đòi hỏi tay nghề cao, nhưng với kinh nghiệm và trình độ, kíp mổ do BS. Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc BV; BS. Bùi Hải Nam, Trưởng khoa Ngoại Chuyên khoa trực tiếp thực hiện đã thành công tốt đẹp. 


Thanh Hằng
.
.
.