Phát hiện nhiều nhân viên y tế sử dụng bằng giả

Chủ Nhật, 03/11/2019, 08:12
Sáng 30-10, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, UBND tỉnh đã chỉ đạo xử lý và báo cáo về việc phát hiện 10 nhân viên y tế dùng bằng cấp không hợp pháp. Theo ông Nay Phi La, hiện Sở Y tế đang giao cho các đơn vị liên quan thực hiện.


“Quan điểm của đơn vị là sẽ xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm. Trong 10 trường hợp phát hiện thì có 6 trường hợp dùng bằng tốt nghiệp THPT giả. Những trường hợp này buộc phải thôi việc. Những trường hợp còn lại bị thiếu chứng chỉ tin học, ngoại ngữ thì sẽ yêu cầu bổ sung trong thời gian nhất định”, ông Nay Phi La cho biết thêm.

Trước đó, Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk cùng Công an một số tỉnh, thành phố phối hợp xác minh bằng cấp của một số trường hợp tuyển dụng vào ngành y tế.

Qua đó, đã phát hiện 10 trường hợp là nhân viên, điều dưỡng, kỹ thuật viên tại một số trung tâm y tế, trạm y tế, bệnh viện đa khoa huyện, bệnh viện lao phổi, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên sử dụng bằng cấp không hợp pháp.

Trong đó, có 4 chứng chỉ tin học, 4 chứng chỉ ngoại ngữ và 6 bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp. Từ phát hiện này, Công an tỉnh Đắk Lắk đã đề xuất UBND tỉnh đề nghị Sở Y tế tỉnh thu hồi các quyết định tuyển dụng, buộc thôi việc các trường hợp sử dụng bằng cấp không hợp pháp.

Văn Thành
.
.
.