Nữ khách hàng tử vong sau khi thẩm mỹ căng da mặt

Thứ Ba, 15/10/2019, 14:25
Một nữ bệnh nhân được cho là đã tử vong sau khi phẫu thuật căng da mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam (TP Hồ Chí Minh) và có những biểu hiện khó thở, tím tái nên đã được đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện lớn nhưng không qua khỏi.


Ngày 15-10, theo thông tin ban đầu, một phụ nữ 59 tuổi ngụ tại TP Hồ Chí Minh, là khách hàng thực hiện phẫu thuật căng da mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam (phường 9, quận 3, TP Hồ Chí Minh) đã tử vong vào tối 14-10, sau khi được đưa từ bệnh viện này qua cấp cứu, điều trị tại một bệnh viện lớn trên địa bàn quận 5.

Theo thông tin của Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam gửi Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, vào sáng 11-10, bệnh nhân đến bệnh viện này với mong muốn căng da mặt. Kết quả khám lâm sàng ban đầu cho thấy bệnh nhân khỏe mạnh, từng bơm silicone hai bên má (không rõ thời gian thực hiện).

Đến chiều cùng ngày, khách hàng này được bệnh viện tiến hành căng da mặt. Sau ca phẫu thuật, tình hình bệnh nhân ổn định. 

Tuy nhiên, đến 21h, bệnh nhân có diễn biến bất thường với các biểu hiện như khó thở, tím tái.

Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam.

Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam đã gọi Trung tâm cấp cứu 115 hỗ trợ và chuyển người phụ nữ này sang một bệnh viện lớn trên địa bàn quận 5. Tại đây, bệnh nhân được điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu. Nhưng đến tối 14-10, bệnh nhân đã tử vong.

Sau khi vụ việc xảy ra, bác sĩ phụ trách ca phẫu thuật căng da mặt cho nạn nhân của Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam được cho là đã tạm nghỉ để phối hợp điều tra.

Được biết, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã nắm được thông tin vụ việc và đang yêu cầu Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam báo cáo. Đồng thời, Thanh tra của Sở Y tế cũng đang tiến hành xác minh, có thể phối hợp với các bên liên quan thành lập hội đồng chuyên môn để tìm ra nguyên nhân khiến bệnh nhân tử vong.


Phú Lữ
.
.
.