Nữ kế toán nhiễm COVID-19 ở Hà Nội đi du lịch và liên hoan cùng công ty chồng nhiều lần

Thứ Ba, 18/08/2020, 10:47
Bệnh nhân nhiễm COVID số 979 ở Hà Nội cùng gia đình đi du lịch với công ty chồng tại Đà Nẵng, sau khi về có kết quả xét nghiệm test nhanh cả gia đình âm tính, nữ bệnh nhân đi làm và dự nhiều cuộc liên hoan với công ty chồng

Nữ bệnh nhân 979, SN 1983, trú tại số 8, đường Nguyễn Hoàng Tôn, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Bệnh nhân là nhân viên kế toán (Công ty INCHENG của Đài Loan), ở số 29, ngõ 2 Nguyễn Hoàng, Lô TT02, HD Mon City, Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm.

Trước đó, từ ngày 22-25/7, bệnh nhân đi du lịch Đà Nẵng cùng gia đình (4 người gồm bệnh nhân, chồng, 2 con) và công ty của chồng (khoảng gần 30 người). Bệnh nhân có đến chơi tại Hội An, Bà Nà Hill…

Khoảng 22 giờ, 25/7, bệnh nhân về tới sân bay Nội Bài trên chuyến bay VN194. Sau đó, cả đoàn di chuyển bằng xe thuê về nhà.

Từ ngày 26/7, nữ bệnh nhân và gia đình chủ động tự cách ly nhà. Trong nhà, đồ ăn cho gia đình chỉ do chồng bệnh nhân đi mua tại chợ (có đeo khẩu trang).

 Ngày 31/7, bệnh nhân có đi lấy mẫu test nhanh tại Trạm y tế Phú Thượng và có kết quả âm tính. Bệnh nhân có đi làm trở lại. Tại văn phòng, chỉ có 1 mình bệnh nhân làm việc do lãnh đạo của công ty đã về từ Đài Loan chưa trở lại Việt Nam.

Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho người về từ Đà Nẵng

Sau ngày 31/7, bệnh nhân có đi liên hoan ở công ty chồng 3 lần với nhiều người ở nhiều địa điểm. Thời gian này bệnh nhân có đi chợ ở gần nhà nhưng có đeo khẩu trang.

Từ ngày 15-16/8, bệnh nhân nghỉ làm tại nhà. Ngày 15/8, bệnh nhân có đi chợ trên đường Nguyễn Hoàng Tôn mua rau và có đeo khẩu trang.

 Ngày 16/8, bệnh nhân đến lấy mẫu xét nghiệm PCR tại Trung tâm Y tế quận Tây Hồ và mẫu được chuyển đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm. Đến ngày 17/8, cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. 

Hiện tại bệnh nhân đang được chuyển điều trị và cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.


Tr.Hằng
.
.
.