133 người nhập viện vì dùng đồ ăn chay mua ở chợ

Thứ Sáu, 08/05/2020, 10:35
Theo Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang: Từ 20h tối đến sáng ngày 8/5, đã có 133 người ở huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng nhập viện  với các triệu chứng nghi do ngộ độc, trong đó có nhiều ca là trẻ em. Các bệnh nhân đều cho biết, đã mua đồ chay từ các quầy bán thực phẩm nấu sẵn tại chợ Túy Loan về sử dụng…

Sáng 8/5, ông Bùi Nam Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm, số người phải nhập viện cùng lúc lên đến trên 100 người.

Trước đó, từ 20 giờ tối ngày 7/5 đến rạng sáng 8/5 , Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang đã tiếp nhận tổng cộng 133 ca.  Tất cả các trường hợp nghi ngộ độc nói trên đều là người dân các xã Hòa Nhơn, Hòa Phong thuộc huyện Hòa Vang. Theo ông Dũng, trước đó, những người này đã mua thức ăn chay ở chợ Túy Loan về ăn, sau đó có biểu hiện ngộ độc và đến trung tâm y tế điều trị.

Các BN đang được điều trị ngộ độc thức ăn.

Đến sáng 8/5, có 4 ca bệnh nhân là trẻ em đã được đưa đến Bệnh viện Phụ Sản Nhi, 28 người có biểu hiện nặng đã được chuyển viện đến BV Đà Nẵng để điều trị. 101 bệnh nhân còn lại đang được theo dõi, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, toàn bộ những người này sức khỏe ổn định, không có vấn đề gì nghiêm trọng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, ngành Y tế Đà Nẵng đã vào cuộc xác minh và thu được mẫu 16 mẫu thức ăn liên quan để xét nghiệm. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.  

Hoài Thu
.
.
.