Nỗ lực truy tìm một phụ nữ về từ Trung Quốc, trốn cách ly

Thứ Ba, 18/08/2020, 17:33
Ngày 18/8/2020, Công an huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá đã yêu cầu Hoàng Thị Hạnh, SN 1998 ở xã Quảng Thạch, huyện Quảng Xương, là đối tượng đi lao động trái phép tại Trung Quốc trở về địa phương nhưng lại trốn cách ly y tế thực hiện các biện pháp cách ly y tế theo qui định của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch địa phương...

Công an huyện Quảng Xương phối hợp với Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Xương xét nghiệm và thực hiện cách ly y tế đối với các đối tượng về từ vùng dịch.

Trước đó, qua công tác rà soát, quản lý cư trú, Công an huyện Quảng Xương phát hiện Hoàng Thị Hạnh là đối tượng đã bỏ sang Trung Quốc lao động trái phép từ tháng 6/2019. Ngày 7/8/2020, Hoàng Thị Hạnh đã trốn về Việt Nam theo đường mòn biên giới tỉnh Lạng Sơn và không tiến hành các biện pháp cách ly y tế. 

Sau khi về đến Hà Nội, Hoàng Thị Hạnh đã đến 2-3 nhà người quen chơi. Sau đó mấy ngày, Hoàng Thị Hạnh đã đi xe khách từ Hà Nội về Thanh Hóa nhưng cũng tìm cách trốn tránh các cơ quan chức năng và không chịu khai báo y tế cũng như thực hiện các biện pháp cách ly y tế.

Ngay sau khi nhận được tin báo của chính quyền địa phương, Công an huyện Quảng Xương đã nỗ lực truy tìm và phát hiện, yêu cầu Hoàng Thị Hạnh đến Trung tâm y tế khai báo, kiểm tra, xét nghiệm và thực hiện các biện pháp cách ly y tế tại Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Xương theo Quyết định của UBND huyện.

Thái Thanh
.
.
.