Những người được xét nghiệm ở chung cư Hòa Bình âm tính COVID-19

Thứ Sáu, 20/03/2020, 14:18
Ngày 20/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết, kết quả xét nghiệm 195 người tiếp xúc gần với trường hợp nhiễm cư trú tại chung cư Hòa Bình đều âm tính.

Trước đó, ngày 14/3, chung cư Hòa Bình (quận 10, TPHCM) được cách ly do có ca nhiễm COVID-19 thứ 48 tại Việt Nam. Hiện nay, ca thứ 48 đang được điều trị tại BV dã chiến huyện Củ Chi, tình trạng sức khoẻ ổn định.

BS đến lấy bệnh phẩm cư dân chung cư Hoà Bình để xét nghiệm

Theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh, đến sáng 20/3 tại TPHCM có 17 trường hợp nhiễm COVID-19 (3 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện, 14 trường hợp đang được cách ly điều trị và theo dõi.

Lãnh đạo phường và Công an, Quân sự phương luôn có mặt tại điểm cách ly

Hiện có 201 trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 (trong đó có 197 trường hợp có kết quả âm tính, 4 trường hợp đang đợi kết quả); 773 trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh mới đang được theo dõi và đợi kết quả xét nghiệm.

Chủ tịch UBND phường chỉ đạo Công an đảm bảo an ninh trật tự tại nơi cách ly

Tại khu cách ly tập trung của thành phố có 3.343 trường hợp; tại khu cách ly tập trung của quận, huyện có 500 trường hợp; tại nhà và nơi lưu trú có 633 trường hợp đang được theo dõi sức khoẻ.

Kiểm soát chặt người đưa hàng hoá vào cho người trong khu cách ly

Ngành y tế thành phố hiện tăng cường tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai các cơ sở cách ly kiểm dịch cộng đồng; giám sát việc tổ chức cách ly tại nhà; triển khai các hoạt động truyền thông nguy cơ và giám sát ở cộng đồng, bến xe để kiểm soát nguy cơ lây nhiễm từ các vùng dịch, ổ dịch trong nước.

Mặt trận và đoàn thể chuẩn bị nước khử khuẩn phát cho cư dân chung cư

Nguyễn Cảnh
.
.
.