Những lợi ích to lớn khi tham gia Bảo hiểm Y tế

Chủ Nhật, 28/06/2020, 19:48
Ngày 14/11/2008, tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XII đã thông qua Luật Bảo hiểm Y tế (BHYT), đồng thời, Chính phủ quyết định lấy ngày 1/7 hằng năm là Ngày BHYT Việt Nam.

Đây là một dấu mốc quan trọng, một bước tiến mới trong quá trình hoàn thiện chính sách pháp luật về BHYT.Để tiến tới thực hiện lộ trình BHYT toàn dân, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT (năm 2014)đã quy định rõ: Từ ngày 1/1/2015, BHYT là hình thức bảo hiểm bắt buộc nhằm khẳng định mọi đối tượng có trách nhiệm phải tham gia BHYT.

Bảo hiểm xã hội Gia Lai luôn đảm bảo quyền lợi cho những người tham gia bảo hiểm.

Những lợi ích khi tham gia BHYT:

- Trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ BHYT miễn phí.

- Được Nhà nước hỗ trợ một phần kinh phí khi tham gia (với các đối tượng thuộc hộ nghèo; hộ cận nghèo; tham gia theo hộ gia đình; người dân tộc thiểu số; học sinh, sinh viên;…).

- Được khám, chữa bệnh (KCB) tại các cơ sở y tế có ký hợp đồng KCB BHYT trên toàn quốc: Được lựa chọn cơ sở KCB gần địa chỉ nơi đang sinh sống để đăng ký KCB ban đầu và có thể thay đổi nơi đăng ký KCB ban đầu.

- Khi KCB đúng quy định được quỹ BHYT chi trả từ 80-100% chi phí KCB tùy từng đối tượng.

- Giúp người tham gia BHYT giảm gánh nặng về chi phí KCB khi ốm đau, tai nạn, đặc biệt đối với những trường hợp bệnh nặng, bệnh mãn tính điều trị kéo dài hay những bệnh cần phẫu thuật...

- Góp phần chia sẻ rủi ro, phát huy tinh thần ''lá lành đùm lá rách" giữa những người tham gia BHYT…

Quỳnh Anh
.
.
.