Nhiều phương pháp trị bệnh mới cho người cao tuổi

Chủ Nhật, 26/04/2015, 07:27

Ngày 25/4, hội thảo khoa học quốc tế về "Các tiến bộ khoa học trong kiểm soát quá trình lão hoá" đã diễn ra tại Singapore với sự tham gia của nhiều chuyên gia phẫu thuật quốc tế đầu ngành các lĩnh vực lão khoa, mắt, tim mạch, tuyến giáp... Đại diện của nhiều nước đã cùng tham dự. 

Các chuyên gia nổi tiếng cập nhật nhiều phương pháp điều trị mới về bệnh của người cao tuổi

Hiện nay nhiều nước đang phải đối mặt với tình trạng dân số già và những căn bệnh do tuổi già mang đến cùng những tác động xã hội không nhỏ. Đó là lý do để hội thảo này được tổ chức nhằm cập nhật các tiến bộ khoa học mới nhất trong điều trị các bệnh của người già. Các bác sĩ đã đưa ra nhiều kiến thức mới trong điều trị bệnh, cả về nguyên nhân lẫn cách phòng, tránh và phương pháp điều trị.

Các bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng của bệnh viện Cleneagles -một trong số các bệnh viện ngoại khoa hàng đầu ở Singapore, đã đảm nhiệm vai trò diễn giả. Đây cũng là bệnh viện đã phẫu thuật, chữa trị chấn thương cho nhiều cầu thủ của Việt Nam, cũng như nhiều cán bộ cao cấp của Việt Nam qua điều trị.

Dinh dưỡng hợp lý cũng là một cách phòng bệnh cho người già

Bác sĩ Chan Kim Ming đưa ra cái nhìn tổng quan về quá trình lão hoá, cùng với nhiều nội dung thảo luận trên nhiều phương diện cho các diễn giả tham dự. Khác với quan niệm trước đây cho rằng, tuổi già không nên ăn nhiều đạm, chuyên gia lão khoa khuyến khích người cao tuổi ăn protein để đảm bảo đủ chất cho sức khoẻ. Nếu không bị bệnh gút hay chlesteron thì vẫn cần ăn thịt có màu đỏ như thịt bò.

Bệnh suy tim đang là vấn đề khiến nhiều nước phải đối mặt vì dân số già. Vì thế, giải pháp đã được bác sĩ Daniel Yeo đưa ra với các phương pháp mới được áp dụng, đồng thời cho biết những nghiên cứu mới đang được tiếp tục. Thông tin này rất quan trọng khi Việt Nam cũng đang có nhiều người già phải sống chung với căn bệnh suy tim.

Chuyên gia nội tiết Vivien Lim lại giúp công chúng thấy rõ hơn về những ca bệnh điển hình về bệnh tuyến giáp ở người cao tuổi, để có cách xử lý tốt nhất và kịp thời, tránh hậu quả đáng tiếc.

Tập thể dục giúp người cao tuổi sống trường thọ hơn

Bác sĩ Lol Boon Kwang, chuyên gia nhãn khoa nổi tiếng, lại cập nhật những tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị các bệnh phổ biến nhưng lại có nguy cơ gây mù như đục thuỷ tinh thể, tăng nhãn áp và bệnh võng mạc do tiểu đường.

Một trong những lo ngại hàng đầu ở nhiều nước, trong đó có Việt Nam, là vấn đề suy giảm trí nhớ của người già. Vì vấn đề này có những tác động xã hội không nhỏ. Do vậy, chuyên gia nội thần kinh Ho King Hee đã phân tích kỹ những bất thường đối với trí nhớ khi về già để mọi người chủ động đối mặt với các tình huống. Đặc biệt, bác sĩ Ho King Hee đã đưa ra nhiều phương án giải quyết hiệu quả mà ông đã áp dụng thành công trên nhiều người bệnh trong thời gian dài.


Thanh Hằng (từ Singapore)
.
.
.