Nhiều bệnh viện trang bị hệ thống chống rét cho người bệnh

Chủ Nhật, 10/01/2021, 10:04
Trong những ngày miền Bắc rét đậm, rét hại, các bệnh viện tuyến trung ương nơi có đông bệnh nhân điều trị đã trang bị thêm hệ thống sưởi ấm cho người bệnh.


Bệnh viện K đã trang bị đầy đủ nước nóng tại các buồng bệnh để người bệnh được sử dụng thuận tiện. Các cây nước nóng được bố trí thêm tại các khoa, sảnh để bệnh nhân và người nhà sử dụng cho việc ăn uống, pha sữa, uống thuốc… Bệnh viện K còn trang bị các quạt sưởi tại khoa điều trị để người bệnh không phải chịu rét, yên tâm trong quá trình chữa bệnh. 

Tương tự, Bệnh viện Bạch Mai đã trang bị cây sưởi gas công nghiệp (thiết kế dạng ô xòe, sử dụng gas làm nhiên liệu phát nhiệt) đặt tại các vị trí trên vỉa hè dọc trục đường A9 – nơi tiếp nhận nhiều bệnh nhân nặng từ tuyến dưới chuyển lên. Đây cũng là nơi có nhiều người đến khám chữa bệnh và người nhà ngồi nghỉ. 

Ngoài ra, Bệnh viện Bạch Mai còn tổ chức nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân tránh rét, với giá 20.000đ/người/ngày đêm. Nhiều bệnh viện khác cũng bố trí thêm cây nước nóng, quạt sưởi, sang sửa lại các cửa sổ, cửa phòng bệnh để tránh gió lùa, đảm bảo giữ ấm cho người bệnh trong quá trình điều trị.

Trần Hằng
.
.
.