Nhật Bản viện trợ 6 tỷ đồng để chăm sóc bà mẹ, trẻ em tại Hải Phòng

Thứ Năm, 21/12/2017, 19:56
Dự án cải thiện và nâng cao tỷ lệ cấp cứu cứu sống bà mẹ và trẻ em với tổng giá trị viện trợ 267.693 USD sẽ được thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tiên Lãng, Hải Phòng.

Chiều 21-12, tại Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết Dự án "Cải thiện và nâng cao tỷ lệ cấp cứu cứu sống bà mẹ và trẻ em tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tiên Lãng" trong khuôn khổ viện trợ không hoàn lại NGO của chính phủ Nhật Bản năm 2017.

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio và ông Nguyễn Hoài Nam, Đại diện tại Việt Nam của Hiệp hội sứt môi hở hàm ếch Nhật Bản ký kết dự án. 

Thông qua dự án hỗ trợ này của Chính phủ Nhật Bản, Bệnh viện Đa khoa huyện Tiên Lãng sẽ được cung cấp bổ sung các trang thiết bị liên quan tới việc hỗ trợ chăm sóc và khám chữa bệnh cho bà mẹ và trẻ em. 

Dự án cũng sẽ tiến hành các khóa đào tạo nhằm nâng cao kỹ thuật cho đội ngũ bác sĩ và y tá của bệnh viện, từ đó nâng cao tỷ lệ cứu sống sản phụ, trẻ em dưới 2 tuổi tại địa phương.

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio chụp ảnh cùng đại diện lãnh đạo bệnh viện Đa khoa huyện Tiên Lãng, Hải Phòng.

Trong khuôn khổ dự án, phía Nhật Bản thông qua đơn vị thực hiện - Hội phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch Nhật Bản sẽ viện trợ một xe cứu thương cùng nhiều trang thiết bị y tế và máy móc hiện đại cho bệnh viện đa khoa huyện Tiên Lãng, Hải Phòng với tổng trị giá là 267.693 USD. 

An Nhiên
.
.
.