Nhân viên y tế Đà Nẵng ngất xỉu vì làm việc kiệt sức

Thứ Ba, 04/08/2020, 09:15
Làm việc quá sức cả tuần trời, một nữ nhân viên y tế ở Trạm Y tế phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng bị ngất xỉu, phải thở oxy


Nữ nhân viên là chị Đặng Thị Thu Hà, SN 1972, có thâm niên công tác tại Trạm Y tế phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu gần 20 năm.

Theo thông tin từ bác sĩ Phạm Phú Điềm, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, nguyên nhân chị Hà bị ngất xỉu, phải thở ô xy là do hơn 1 tuần phải đi quá nhiều nơi để truy tìm F1 và tuyên truyền người dân đi cách ly, khiến việc ăn uống, ngủ nghỉ bất thường dẫn tới kiệt sức.

Chị Đặng Thị Thu Hà ngất xỉu phải thở oxy do làm việc quá sức

Trước đó, vào ngày 2/8 đông đảo người dân Đà Nẵng xôn xao trước hình ảnh một nữ nhân viên y tế đang công tác tại Trạm Y tế phường Hòa Minh bị ngất xỉu, phải thở ô xy do làm việc quá sức cả tuần trời. 

Bà Võ Thị Nga, Trạm trưởng trạm Y tế phường Hòa Minh cho biết: “Những ngày qua do trên địa bàn phường có 3 bệnh nhân nhiễm COVID-19 nên khối lượng công việc nhiều, các nhân viên y tế làm việc không quản ngày đêm, ăn uống lại thất thường. Chị Hà là một trong những nhân viên nhiệt huyết trong việc truy vết các F1, F2 cũng như thực hiện công tác hỗ trợ để đưa người đi cách ly”.

Trạm trưởng Trạm Y tế phường Hòa Minh Võ Thị Nga

Cũng theo trạm trưởng Võ Thị Nga, lúc 7h30 sáng 2/8 chị Hà được chồng chở đến làm việc, khi chị vừa bước xuống xe máy thì bị ngã xuống và ngất xỉu. “Các nhân viên y tế nhanh chóng đưa chị Hà vào để cấp cứu, cho thở ô xy”, bà Nga nói.

Trạm trưởng Trạm Y tế cho biết thêm, trước khi xảy ra việc thì ngày 1/8 chị Hà đã làm việc từ sáng tinh mơ đến hơn 21h đêm mới được trở về nhà nên dẫn đến việc ngất xỉu.

Hiện tại Trạm đã cho chị Hà tạm thời nghỉ phép để ổn định sức khỏe tại nhà, khi nào cảm thấy sức khỏe tốt thì có thể quay trở lại đi làm.

Trạm Y tế phường Hòa Minh, nơi các nhân viên y tế làm việc không quản ngày đêm  những ngày qua do trên địa bàn phường có 3 ca nhiễm COVOID-19

Trao đổi qua điện thoại, chị Đặng Thị Thu Hà cho biết: “Bản thân tôi cũng có tuổi nên sức khỏe không được tốt, những ngày vừa qua tôi làm việc không kể ngày đêm, việc ăn uống, sinh hoạt, ngủ nghỉ cũng bị đảo lộn khiến cơ thể không kịp thích nghi nên dẫn đến kiệt sức.

Ngày 1/8 tôi làm việc từ sáng sớm đến khuya mới về nhà, trong khi đó bản thân do quá mệt nên cũng không muốn ăn uống gì. Thấy tôi trở về nhà mệt mỏi nên chồng cũng động viên nhiều và nói sẽ chở đi làm bởi anh ấy sợ tôi không thể tự chạy xe máy đến nơi làm việc. Tuy nhiên, khi chiếc xe máy vừa đến trạm thì bất ngờ bản thân tôi thấy người quay cuồng và ngất xỉu”.

Chị Hà cũng cho biết bản thân sẽ xin phép nghỉ ngơi ít ngày để sức khỏe ổn định hoàn toàn rồi sẽ quay lại cùng đồng nghiệp chiến đấu, góp phần đẩy lùi dịch COVID-19 ở Đà Nẵng.

Tr.Hằng
.
.
.