Người từ vùng dịch Đà Nẵng đến Huế phải cách ly 21 ngày theo quy định

Thứ Bảy, 15/05/2021, 17:14

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch (CĐPCD) COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, việc kiểm soát công dân từ vùng dịch đến tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn đang được tỉnh thực hiện theo thông báo số 58/TB-BCĐ ngày 10/5.


Chiều 15/5, Ban CĐPCD COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát đi thông báo về các biện pháp giám sát công dân từ vùng dịch đến tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo Ban CĐPCD tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện có thông tin về việc “Tỉnh không tiếp nhận công dân đến từ/trở về thành phố Đà Nẵng đến địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (trừ các trường hợp thực thi công vụ và có ý kiến của Ban Chỉ đạo)”.

Thông báo của Ban CĐPCD COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế về các biện pháp giám sát công dân từ vùng dịch đến địa bàn tỉnh.

Liên quan đến thông tin này, Ban CĐPCD tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, việc kiểm soát công dân từ vùng dịch đến tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn đang được tỉnh thực hiện theo thông báo số 58/TB-BCĐ ngày 10/5.

Cụ thể, tất cả mọi công dân đến tỉnh Thừa Thiên Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

Tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đến tỉnh Thừa Thiên Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) đã đi qua/đến từ các xã/phường/thị trấn của các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương đã được Bộ Y tế công bố, cập nhật có điểm dịch từ 0 giờ 00 phút ngày 11/5.

Tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đến tỉnh Thừa Thiên Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) đã đi qua/đến từ các quận/huyện của TP Đà Nẵng đã được Bộ Y tế công bố, cập nhật có điểm dịch từ 0 giờ 00 phút ngày 11/5.

Tính đến chiều 15/5, tỉnh Thừa Thiên Huế có 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả các bệnh nhân đều được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Hiện sức khỏe các bệnh nhân đều ổn định.


Anh Khoa
.
.
.