Công an xác minh nghi vấn bé trai bị mẹ dùng kéo đâm

Thứ Sáu, 03/07/2020, 16:36
Liên quan đến việc bé trai 9 tuổi ở quận 7 (TP Hồ Chí Minh) nghi bị mẹ dùng kéo đâm, khi làm với Công an, người mẹ cho biết: “Tôi nói như vậy vì tôi thường hay la con cái, mọi người đều biết và nói như vậy cho dễ hình dung”.

Theo UBND phường Bình Thuận (quận 7), về việc bé M.T.A (9 tuổi) bị thương tích thủng tim chưa rõ nguyên nhân trên địa bàn phường, vào khoảng 11 giờ 17 phút ngày 2/7, UBND phường nhận được thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2 (do người nhà nhờ y tá bệnh viện báo) có trường hợp bé trai đang cấp cứu tại bệnh viện, nguyên nhân thủng tim do vật dụng từ kéo.

BV Nhi đồng 2 nơi bé A đang được điều trị.

Sau khi nhận được thông tin, UBND phường chỉ đạo Công an phường đến hiện trường trên đường Huỳnh Tấn Phát, khu phố 2, phường Bình Thuận làm việc với chị M.T.T (30 tuổi, thường trú khu phố 2, phường Bình Thuận). 

Chị M.T.T cho biết vào khoảng 9 giờ ngày 2/7, chị có kêu con ra dọn dẹp cho sạch cơm ở sân. Chị thấy con cầm kéo chạy ra sân nên chị la tại sao không làm mà chạy đi đâu. Lúc đó chị bước từ trong nhà ra thì thấy con trai bị chảy máu tại ngực bên trái. Chị không để ý vết thương của con vì chỉ nghĩ bị trầy, chảy máu bên ngoài. Chị T la và con chị nói bị đau, khi kéo áo lên thấy máu chảy nên nói con gái (em của bé M.T.A) đi lấy bông gòn. Lúc đó A bị xỉu nên bé gái đi gọi bà M (cô ruột của chị T) và mẹ của chị T. Khi bà M đến hỏi, thì chị T nói: “Tôi chọi kéo làm A bị thương”.

Chị T giải thích: “Tôi nói như vậy vì tôi thường hay la con cái, mọi người đều biết và nói như vậy cho dễ hình dung”. Sau đó chị T cùng mọi người đưa bé A đi bệnh viện quận 7 cấp cứu. Sau đó bé A được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2.

Theo các bác sĩ, bé được đưa vào nhập viện trong tình trạng người dính nhiều máu với một vết thương ở thành ngực trước dài 1cm. Ngay khi tiếp nhận, bệnh viện đã kích hoạt báo động đỏ huy động các bác sĩ chuyên khoa đều có mặt. Toàn bộ ê kíp nhanh chóng đưa bé vào phẫu thuật khẩn cấp, bỏ qua mọi thủ tục hành chính thông thường.

Kết quả mở ngực cho thấy, ngoài màng tim, khoang ngoài tim có nhiều máu cục và máu không đông. Kết quả mổ thám sát cho thấy bệnh nhi bị rách màng ngoài tim phía trước thất phải, thất phải có vết rách dài 2 cm. Màng phổi phải có máu không đông. Ê kíp đã tiến hành cầm máu, khâu vết thương, đóng ngực.

Bác sĩ Vũ Hiệp Phát, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, hiện sức khoẻ bé đã tạm ổn, nhưng vẫn chưa được ra khỏi phòng hồi sức.  Dự kiến bé tiếp tục được nằm ở khoa hồi sức tim theo dõi từ khoảng 2-3 ngày mới được chuyển ra ngoài theo dõi tiếp hoặc cai máy thở.

Ngày 3/7, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận 7 cho biết, chị T có 3 người con (9 tuổi, 5 tuổi và 1,5 tuổi). Sau khi xảy ra sự việc, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND phường Bình Thuận cùng các ban, ngành, đoàn thể phường đến thăm, chia sẻ động viên gia đình và hỗ trợ 7 triệu đồng.

Vụ việc bé M.T.A bị thương tích thủng tim chưa rõ nguyên nhân đang được Công an phường thụ lý hồ sơ và chuyển hồ sơ về Công an quận 7 để làm rõ.
H.Nga – N.Cảnh
.
.
.