Người đàn ông bị rắn hổ chúa cắn may mắn được cứu sống

Thứ Tư, 13/09/2017, 15:12
Do tò mò đi xem rắn hổ chúa, ông Kính không may bị con rắn hổ chúa nặng gần 2kg cắn vào tay nên phải chuyển vào bệnh viện cấp cứu.

Sáng 13-9, Bác sĩ Nguyễn Vĩnh Phú, Khoa hồi sức tích cựu Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đơn vị này vừa cứu sống bệnh nhân Nguyễn Kính (53 tuổi, trú ở xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), bị rắn hổ chúa cắn.

Trước đó, tối 11-9, nghe người dân địa phương trong vùng bắt được con rắn hổ chúa nặng 2kg nên ông Kính tò mò đến xem thì bị rắn cắn vào tay. 

Sau khi trúng nọc độc của rắn hổ chúa, cơ thể ông Kính run rẩy, tim đập nhanh, đầu óc choáng váng nên được người dân thuê xe đưa vào bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu.

Ông Kính may mắn được cứu sống kịp thời và hiện nằm điều trị tại Bệnh viện.

Theo bác sĩ Phú, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nôn mửa, tim đập nhanh, rối loạn cảm giác và tê ở khu vực tay bị rắn cắn. Tuy nhiên, sau khi được các bác sĩ điều trị tích cực, hiện ông Kính đã qua cơn nguy kịch.

“Nếu bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện chậm hơn thì chắc đã không thể cứu chữa. Khi bị rắn cắn, đầu tiên cần phải băng, ép vùng bị rắn cắn sau đó phải vận chuyển bệnh nhân đến các cơ sở y tế nhanh nhất để được điều trị kịp thời”, bác sĩ Phú khuyến cáo.

Anh Khoa
.
.
.