Nghệ An có thêm 4 ca mắc COVID-19, 3 ca không phải là F1

Thứ Hai, 21/06/2021, 08:58
Sáng 21/6, ông Dương Đình Chỉnh - Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An thông tin: Nghệ An đã có thêm 4 ca nhiễm mới, trong đó có 3 ca lây nhiễm trong cộng đồng.


Ca mắc thứ nhất là nam, SN 1993, khối 8, phường Trung Đô, TP Vinh, là F1 đã được cách ly.

Ca mắc thứ hai là nữ, SN 1966, khối Quang Tiến , phường Hưng Bình, TP Vinh,  xuất hiện sốt, khi đến khám sàng lọc tại Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông thì được phát hiện.

Ca mắc thứ ba là nam, SN 1962, khối Quang Tiến , phường Hưng Bình, TP Vinh.

Ca mắc thứ 4 là nữ, SN 1977, địa chỉ thường trú tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn.

Với số ca lây nhiễm trên, lực lượng y tế Nghệ An đang tích cực lấy mẫu truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với những ca bệnh.

Riêng, bệnh nhân thứ hai và thứ ba mắc COVID-19 là cặp vợ chồng. Cách đây 4 ngày, vợ có biểu hiện sốt 37,6 độ, mệt mỏi, tức ngực; ở nhà tự mua thuốc uống; ngày 20/6 chồng chở đến Bệnh viện ĐK Cửa Đông để làm test nhanh cho kết quả 2 lần dương tính.

Thấy vợ có kết quả test nhanh dương tính, bệnh nhân cũng xin làm test nhanh và cũng có kết quả 2 lần dương tính. Cả 2 vợ chồng bệnh nhân được chuyển cách ly tại phòng cách ly của bệnh viện. 

Sau khi xác định được các ca bệnh, ngành Y tế cùng các lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra, truy vết để xác định các trường hợp có liên quan để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

Tính đến sáng nay, Nghệ An đã chính thức có 31 ca nhiễm COVID-19 từ ngày 13/6 trở lại đây.

Bảo Linh
.
.
.