Ngày đầu triển khai gửi xe miễn phí tại Bệnh viện Việt Tiệp

Thứ Sáu, 01/12/2017, 18:01
Thực hiện chủ trương của thành phố về việc miễn phí gửi xe cho bệnh nhân đến khám, điều trị và người nhà bệnh nhân, ngày 1-12 đã được triển khai thí điểm tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. 


Việc Bệnh viện áp dụng liên kết thông tin giữa phần mềm quản lý bệnh nhân và phần mềm quản lý gửi xe đã tạo điều kiện rất thuận lợi cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. rất nhiều người dân hoan nghênh cách làm này.

Ông Nguyễn Đức Hoạt, Trưởng phòng Quản trị, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, cho biết: “Với bệnh nhân ngoại trú, khi đến khám chữa bệnh sẽ lấy vé xe rồi qua quầy đăng ký xuất trình phiếu đăng ký khám bệnh, phiếu chỉ định dịch vụ khám, phiếu đóng tiền tạm ứng, hóa đơn dịch vụ trong ngày, để được miễn phí vé gửi xe.

Hình ảnh tại Bệnh viện Việt Tiệp ngày đầu miễn phí gửi xe

Với bệnh nhân nội trú, khi đóng tiền tạm ứng và có phiếu nhập viện thì sẽ được cập nhật thông tin về phần mềm gửi xe. Người nhà hoặc bệnh nhân mang phiếu qua nhà xe để đổi thẻ và dùng trong suốt quá trình nội trú điều trị. Thẻ của bệnh nhân nội trú sẽ được dùng cho 1 người nhà vào chăm sóc…”

Tuy nhiên, bệnh viện vẫn thu phí với những trường hợp khác với giá niêm yết theo quy định của thành phố. Do mặt bằng hạn chế nên bệnh viện không nhận trông giữ xe ô tô, vì vậy khuôn viên bệnh viện cũng như cổng ra vào thông thoáng, không còn cảnh ùn tắc như trước.

Những qui định, nội qui, hướng dẫn được bệnh viện niêm yết công khai để người dân biết.

Ông Trần Quang Tuấn, 53 tuổi ở quận Ngô Quyền.  có người nhà nằm điều trị ở đây chia sẻ “ Một ngày tôi phải ra vào viện ít là 4 lần, chưa kể phải gửi xe qua đêm, người nhà tôi nằm viện hơn 1 tháng rồi, chi phí cho gửi xe tốn khá nhiều tiền, nay được miễn tôi phấn khởi lắm, mà cách làm mới này rất tiện, lại đảm bảo an toàn cho tài sản...chúng tôi mong nhiều bệnh viện làm được thì tốt cho người dân…”

Được biết UBND thành phố Hải Phòng dự kiến năm 2018, chủ trương miễn phí gửi xe sẽ triển khai đến toàn bộ các bệnh viện công lập ở Hải Phòng.

Văn Thịnh
.
.
.