Ngã vào máy bóc gỗ, bị lột toàn bộ da ngực và bụng

Thứ Sáu, 07/12/2018, 19:19
Cuối chiều 7-12, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) đã phải cấp cứu một trường hợp vô cùng thương tâm do tai nạn lao động, khiến toàn bộ da ngực, bụng bị lột sạch.

Đó là anh Nguyễn Văn Đ. 33 tuổi (trú tại xã Minh Lương, huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) trong lúc làm việc bên máy bóc gỗ tại xã Hà Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ, do sơ xuất đã bị ngã và bị quấn vào quả lu trong khi máy đang chạy. 

Tai nạn thương tâm do máy bóc gỗ vừa xảy ra chiều 7-12

Chỉ vài giây sau, lập tức toàn bộ da vùng ngực bụng, cánh tay phải của anh Đ. đã bị máy bóc gỗ lột gần như toàn bộ, đồng thời, các tổ chức bên trong cơ thể bị dập nát, máu chảy đầm đìa khiến nạn nhân rơi vào trạng thái sốc chấn thương.

Nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cấp cứu và suốt nhiều giờ qua đang được các bác sĩ tận tình cứu chữa. BSCKI. Đặng thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hùng Vương trực tiếp chỉ huy cấp cứu trường hợp đặc biệt này, tổ chức phối hợp các bác sỹ liên chuyên khoa: Hồi sức cấp cứu, ngoại chấn thương, Huyết học & Truyền máu… để dốc toàn lực chạy đua với thời gian nhằm cứu chữa cho nạn nhân.

Theo các bác sĩ, điều đặc biệt lo ngại khi đây là vụ tai nạn thứ tư do máy bóc gỗ gây ra trong hai tuần vừa qua trên địa bàn và tất cả bốn nạn nhân đều rất nguy kịch. Cho dù có được cứu chữa kịp thời thì hậu quả để lại sau các vụ tai nạn đều rất nghiêm trọng.

Vì thế, đề nghị các cơ quan chức năng trên địa bàn khẩn trương vào cuộc, yêu cầu các chủ cơ sở sản xuất có máy bóc gỗ phải đảm bảo an toàn lao động cho công nhân, tránh để tai nạn thảm khốc như đã xảy ra.

Thanh Hằng
.
.
.