Nâng công suất Bệnh viện Dã chiến số 2 Hải Dương lên 500 giường

Thứ Tư, 10/02/2021, 21:13
Việc nâng công suất của Bệnh viện Dã chiến số 2 đặt tại Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương lên quy mô 500 giường dự kiến sẽ được hoàn thiện trước thềm năm mới để đảm bảo cho phương án bệnh nhân COVID-19 tăng mạnh.

Để đảm bảo tốt nhất công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 trong thời điểm Tết Nguyên đán, Đoàn công tác của Bộ Y tế đã thống nhất với lãnh đạo Hải Dương tiếp tục nâng công suất của Bệnh viện Dã chiến số 2 tại tỉnh này lên quy mô 500 giường bệnh.

Cụ thể, khu điều trị mới sẽ được đặt tại khu vực dành cho phòng tập thể thao, yoya và phục hồi chức năng của bệnh viện trước đây. BS Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho rằng: “Ưu điểm của việc tận dụng được Bệnh viện Dã chiến số 2 để nâng cấp là tiết kiệm nhân lực. Hiện nay, Hải Dương đang có 372 bệnh nhân COVID-19, do đó chúng ta phải tính đến nâng cấp công suất của Bệnh viện Dã chiến số 2 lên quy mô 500 giường bệnh”.

Tính đến trưa 10/2, Bệnh viện Dã chiến số 2 được đặt tại Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã thu dung, điều trị cho 140 bệnh nhân, trong đó có 135 bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Nội, 2 bệnh nhân điều trị Hồi sức và 3 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Đoàn chuyên gia của Bộ Y tế cũng đã tiến hành giám sát về vấn đề kiểm soát nhiễm khuẩn tại Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương nhằm đảm bảo đáp ứng tốt môi trường điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Dự kiến, việc nâng công suất của Bệnh viện Dã chiến số 2 sẽ được hoàn thiện trước thềm năm mới để đảm bảo cho phương án bệnh nhân COVID-19 tăng mạnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Hải Dương, ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy đã nhất trí cao với các phương án chống dịch trong thời gian tới từ ý kiến của các chuyên gia y tế đầu ngành. 

Ông đánh giá cao sự hỗ trợ của Bộ Y tế, của các chuyên gia y tế được cử đến hỗ trợ, giúp đỡ Hải Dương. Đồng thời, ông cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cán bộ, chiến sĩ ngành Y đang thực hiện nhiệm vụ chống dịch COVID-19 tại Hải Dương.

“Diễn biến suốt 15 ngày qua cho thấy chưa bao giờ Hải Dương có một cái Tết như thế này. Hiện nay, tổng số trường hợp lấy mẫu xét nghiệm là hơn 70.000 ca. Chúng tôi khẳng định diễn biến chống dịch đang theo chiều hướng tốt. Hải Dương đang từng bước kiểm soát được tình hình dịch bệnh”, Bí thư tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng chia sẻ.




Hoàng Tùy - Tr.Hằng
.
.
.