Nam thanh niên bỏ trốn khỏi nơi cách ly di chuyển đến Đà Nẵng

Thứ Hai, 23/03/2020, 07:55
Tối 22/3, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, lực lượng chức năng đã phát hiện, tiếp tục thực hiện cách ly đối với N.V.L. (SN 1997, hộ khẩu thường trú tại thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) khi nam thanh niên này bỏ trốn khỏi nơi cách ly và di chuyển đến TP Đà Nẵng.


Trước đó, ngày 19/3, L. từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh (Gia Lai) với các biểu hiện sốt cao, đau rát họng và nhức mỏi toàn thân. Tại nơi tiếp nhận, L. được cán bộ y tế đo thân nhiệt là 39 độ C.

Sau đó, cơ quan chức năng đã đưa L. đến Khu cách ly Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai) để tiến hành cách ly y tế 14 ngày theo quy định. Đồng thời, lấy mẫu bệnh phẩm của L. gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để xét nghiệm COVID-19.

Tuy nhiên, đến 5h ngày 21/3, qua kiểm tra, cán bộ y tế phát hiện L. đã bỏ trốn khỏi nơi cách ly.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Gia Lai xác định L. đã bắt xe trở về nhà ở Quảng Trị.

N.V.L. bỏ trốn khỏi nơi cách ly y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Để kịp thời truy tìm tung tích nam thanh niên này, Công an tỉnh Gia Lai đã chủ động phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan và phát hiện L. khi nam thanh niên này di chuyển đến TP Đà Nẵng.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành giữ người, tiếp tục thực hiện cách ly y tế đối với L. tại một bệnh viện ở quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Đến cuối giờ chiều ngày 22/3, Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên cũng đã có thông báo kết quả xét nghiệm của L. âm tính với COVID-19. Tuy nhiên, L. vẫn phải tiếp tục thực hiện cách ly y tế 14 ngày theo quy định.

Chí Hào
.
.
.