Một nhân viên khách sạn ở Yên Bái dương tính với SARS-CoV-2

Thứ Ba, 27/04/2021, 10:14
Theo thông tin từ Sở Y tế Yên Bái, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 là nhân viên của Khách sạn Như Nguyệt 2, TP Yên Bái, nơi đoàn chuyên gia Ấn Độ đến cách ly. 

Trước đó, ngày 18/4, đoàn chuyên gia Ấn Độ gồm 11 người nhập cảnh vào Việt Nam và  được cách ly tập trung ngay tại khách sạn Như Nguyệt 2, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Yên Bái đã lấy mẫu xét nghiệm và có 4 chuyên gia dương tính với virus SARS-CoV-2. Đó là các bệnh nhân 2.786, 2.811, 2.812 và 2.813 đã được Bộ Y tế công bố. 4 bệnh nhân này đã được đưa về điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Ngày 26/4, CDC Yên Bái tổ chức lấy mẫu xét nghiệm lần 4 cho 7 trường hợp là F1 của 4 bệnh nhân trên và lấy mẫu lần 2 cho 1 trường hợp F1 là nhân viên khách sạn và 1 cán bộ y tế tại khu cách ly tập trung là khách sạn Như Nguyệt 2.

Kết quả có 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, 8 trường hợp còn lại có kết quả âm tính. 

Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là nam, SN 1958, nhân viên khách sạn Như Nguyệt 2 có tiếp xúc với đoàn chuyên gia Ấn Độ nhập cảnh từ ngày 18/4. Theo Sở Y tế Yên Bái, ca bệnh là nhân viên khách sạn Như Nguyệt 2 đã được cách ly tập trung nghiêm ngặt từ ngày đầu tiếp xúc với đoàn chuyên gia. 

Đến nay, liên quan đến đoàn chuyên gia và thân nhân người Ấn Độ nhập cảnh về Yên Bái ngày 18/4 có tổng cộng 5 người dương tính với virus SARS-CoV-2, gồm 4 chuyên gia Ấn Độ và 1 người Việt Nam. 

Sau khi có kết quả xét nghiệm, ngành y tế Yên Bái đã đưa trường hợp dương tính là nhân viên khách sạn về điều trị, cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 bằng xe chuyên dụng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. Đồng thời gửi mẫu xét nghiệm về Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương và báo cáo Bộ Y tế để công bố ca bệnh theo quy định.

Hiện nay, 7 chuyên gia người Ấn Độ còn lại và 1 cán bộ y tế tiếp tục thực hiện cách ly tập trung tại Khách sạn Như Nguyệt 2. 

Dịch COVID-19 đang bùng phát cực kỳ nghiêm trọng tại Ấn Độ. Việt Nam cũng ghi nhận nhiều trường hợp là chuyên gia Ấn Độ nhập cảnh mắc COVID-19. Với sự xuất hiện của biến thể virus B.1.167 đột biến kép gây bùng phát dịch và lây lan mạnh ở Ấn Độ, Bộ Y tế đang tiến hành giải trình tự gene một số ca bệnh COVID-19 nhập cảnh về từ Ấn Độ và trong vài ngày nữa sẽ có kết quả.

Trần Hằng
.
.
.