Một nhân viên của Bệnh viện Thanh Nhàn dương tính với SARS-CoV-2

Thứ Tư, 12/05/2021, 15:16
Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trưa nay 12/5, thành phố ghi nhận 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Đó là bệnh nhân B.T.M, SN 1965, quê ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, là nhân viên vệ sinh khu T9, Bệnh viện Thanh Nhàn. 

Từ tháng 2 đến nay, bệnh nhân M làm việc và chủ yếu sinh hoạt tại khu T9, Bệnh viện Thanh Nhàn. Từ ngày 7-9/5, tại tầng 9 BV Thanh Nhàn có tiếp nhận và điều trị cho 11 bệnh nhân COVID-19 từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều chuyển sang. Bệnh nhân M làm việc vệ sinh và khử khuẩn trong khu vực có 11 bệnh nhân COVID-19.  

Đo thân nhiệt người vào Bệnh viện Thanh Nhàn (Ảnh: Trần Hằng)

Hiện bệnh nhân B.T.M đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung để cách ly, điều trị. Ngành chức năng tiếp tục điều tra, truy vết những người tiếp xúc để khoanh vùng, cách ly và xử lý dịch tễ.

Từ khi xuất hiện dịch COVID-19 đến nay, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Nay Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới có sở 2 đang bị cách ly y tế, vì vậy bệnh viện của Hà Nội bắt đầu thu dung và điều trị bệnh nhân COVID-19.

Vì vậy, những bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 phải tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo trong khu điều trị, không để phát tán virus ra các khoa, phòng trong bệnh viện.  

Tr.Hằng
.
.
.