Bất minh về BHYT, một bệnh viện bị tạm dừng khám chữa bệnh bằng Đông y

Thứ Năm, 18/08/2016, 19:04
Ngày 18-8, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Nam xác nhận đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương (lô A50, đường Trương Chí Cương, phường Hòa Thuận, Tam Kỳ) tạm dừng mọi công tác khám chữa bệnh ở phòng khám Đông y.

Được biết gần đây, Bệnh viện Thái Bình Dương- Tam Kỳ có tổ chức các chuyến xe hàng ngày để đưa đón bệnh nhân có thẻ BHYT từ nhiều địa phương trong tỉnh đến khám chữa bệnh tại phòng khám đông y của bệnh viện.

Theo BHXH tỉnh Quảng Nam, chỉ trong 6 tháng đầu năm, đã có 40.402 lượt người khám chữa bệnh BHYT tại Bệnh viện Thái Bình Dương- Tam Kỳ, phần lớn là bệnh nhân khám chữa bệnh bằng đông y và phục hồi chức năng với chi phí BHYT là 14,167 tỷ đồng.

Số người khám BHYT tại bệnh viện này tăng 170%, chi phí BHYT tăng hơn 250% với cả năm 2015. BHXH Quảng Nam xác định Bệnh viện Thái Bình Dương có dấu hiệu trục lợi chính sách BHYT.

Hàng ngày, có rất đông người dân đến phòng khám Y học cổ truyền của BV Thái Bình Dương

Cùng với việc yêu cầu Bệnh viện Thái Bình Dương tạm dừng việc khám chữa bệnh tại phòng khám đông y, BHXH tỉnh Quảng Nam đề nghị bệnh viện chuyển viện các bệnh nhân BHYT có nhu cầu khám chữa bệnh bằng đông y, hồi phục chức năng đến Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh hoặc khoa Đông y Bệnh viện Đa khoa tỉnh.       

Trong thời gian chờ làm rõ kết quả sự việc nêu trên, BHXH tỉnh Quảng Nam sẽ tạm thời dừng thanh toán chi phí khám chữa bệnh bằng đông y và hồi phục chức năng đối với các bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Thái Bình Dương.

Thân Lai
.
.
.