Một bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 từng đến Sóc Trăng

Thứ Tư, 26/05/2021, 14:40
Cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng đang tiến hành rà soát, điều tra dịch tễ khi phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 từng đến tỉnh này.


Ngày 26/5, Sở Y tế Sóc Trăng cho biết, đang chỉ đạo Trung tâm Y tế thị xã Vĩnh Châu điều tra dịch tễ quá trình bệnh nhân (BN) N.H.H là F1 thuộc chùm ca bệnh của Tập đoàn T&T (Hà Nội) đã đến làm việc tại thị xã Vĩnh Châu; đồng thời thực hiện lấy mẫu xét nghiệm PCR cho những trường hợp tiếp xúc với BN này.

Theo báo cáo của Sở Y tế Sóc Trăng, vào 22h10 ngày 24/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Sóc Trăng được thông tin từ ngân hàng A. báo cáo trường hợp BN có tên N.H.H thuộc chùm ca bệnh của Tập đoàn T&T (Hà Nội) từng đến làm việc tại ngân hàng này.

Thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng). 

Qua điều tra, cơ quan chức năng ghi nhận, BN H. làm việc tại Tập đoàn T&T. Ngày 12/5, BN đi máy bay từ Hà Nội vào Cần Thơ, sau đó đi Grab đến thị xã Vĩnh Châu (ở cùng với anh Nguyễn Bá S., làm việc tại điện gió Hòa Đông, thị xã Vĩnh Châu). 

Ngày 13/5, BN H. cùng anh S. đến ngân hàng A. để thực hiện giao dịch. Tại đây, BN không vào ngân hàng mà ngồi tại ghế của công ty B. cạnh ngân hàng (chung tòa nhà, ngăn cách cửa kính).

Sau đó, BN H. làm việc với 2 nhân viên của ngân hàng A. tên Ngô Thái S. và Nguyễn Hữu Th. Trong quá trình làm việc, BN H. mang khẩu trang không thường xuyên.

Qua trích xuất camera cho thấy, ngoài những người kể trên, trong quá trình làm việc BN H. không tiếp xúc với ai khác; có 3 lần BN H. ra ngoài cửa công ty B. nói chuyện điện thoại. 

Thực hiện xong giao dịch, BN rời đi bằng xe hơi với anh S. Sau đó, xe hơi của anh S. có ghé một sở ngành đóng ở TP Sóc Trăng, nhưng BN H. không vào mà ngồi trong xe. Sau đó BN H. và anh S về lại thị xã Vĩnh Châu.

Ngày 14/5, BN H. lên TP Cần Thơ, đi máy bay về Hà Nội. Sáng 23/5, BN H. có triệu chứng ho nhẹ, nhức cổ. Kết quả xét nghiệm ngày 23/5 có kết quả nghi ngờ, ngày 24/5, có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.  

Theo thông tin BN H. cung cấp, trước khi có kết quả khẳng định, BN là F1 của một đồng nghiệp nữ trong cơ quan (Tập đoàn T&T). Ngày 11/5, chị này có triệu chứng bệnh nên xét nghiệm tầm soát, kết quả âm tính. 

Ngày 14/5, khi về Hà Nội, BN H. vào cơ quan làm việc nhưng không rõ có tiếp xúc với BN nữ nói trên hay không. Ngày 21/5, BN H. tiếp xúc lần cuối với BN nữ, ngày 23/5, bệnh nhân nữ được công bố dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện, Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng đang chỉ đạo Trung tâm Y tế thị xã Vĩnh Châu thực hiện điều tra dịch tễ quá trình BN H. ở Vĩnh Châu và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm PCR cho những trường hợp tiếp xúc với H. Kết quả, xác định được 7 người tiếp xúc gần với BN H. và có kết quả xét nghiệm âm tính (lần 1).

V.Đức - C.Xuân
.
.
.