Một bệnh nhân bị tăm xỉa răng đâm thủng đại tràng

Thứ Tư, 25/03/2015, 19:45
Ngày 25/3, TS-BS Đặng Quang Tâm, Giám đốc BVĐKTW Cần Thơ cho biết, các bác sĩ (BS) Khoa Nội soi của bệnh viện vừa phẫu thuật nội soi thành công cho một nữ bệnh nhân bị 1 chiếc tăm xỉa răng đâm thủng thành đại tràng.

Theo hồ sơ bệnh án, ngày 22/3, BVĐKTW Cần Thơ tiếp nhận, cấp cứu cho nữ bệnh nhân Châu Thị H. (56 tuổi, ngụ tại Ấp Ngãi Thạnh, xã Hiếu Thuận, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long). Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị đau bụng dữ dội.

Qua theo dõi, ngày 24/3, các BS Khoa Nội soi đã tiến hành nội soi đại tràng cho bệnh nhân để chẩn đoán bệnh tình. Sau khi nội soi, các BS phát hiện ở đại tràng ngang của bệnh nhân có dị vật đâm xuyên thủng thành đại tràng. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật nội soi gắp dị vật. 

Tiến hành nội soi, các BS Khoa Nội soi BVĐKTW Cần Thơ đã gắp ra một tăm tre có chiều dài 6,5cm. Sau khi nội soi, hiện bệnh nhân đã hết đau bụng và tiếp tục điều trị tại Khoa Ngoại tổng hợp của bệnh viện. Theo các BS Khoa Nội soi, nếu bệnh nhân không được phát hiện dị vật sớm sẽ nguy hiểm đến tính mạng do biến chứng viêm phúc mạc.

Theo bệnh nhân H., do bà có thói quen ngặm tăm tre sau ăn và không nhớ đã nuốt chiếc tăm vào bụng khi nào. Sau khi bị đau bụng dữ dội thì người nhà của bà H. đưa đi bệnh viện cấp cứu mới phát hiện chiếc tăm tre đâm thủng thành đại tràng gây đau bụng dữ dội.

Đức Văn
.
.
.