Mổ lấy hai khối u tóc trong bụng bé gái có thói quen... ăn tóc

Thứ Tư, 05/12/2018, 20:41
Hai khối u tóc trong ổ bụng một bệnh nhi do thói quen ăn tóc nhiều năm đã được các bác sĩ lấy ra sau ca mổ cấp cứu

Ngày 5-12, bác sĩ Ngô Thế Lâm – Trưởng Khoa Ngoại tổng quát Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, sau một ca mổ cấp cứu lấy hai khối u tóc từ dạ dày và ruột non, sức khỏe bệnh nhi Trần P.A (7 tuổi) trú ở thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh đã hồi phục, ổn định.

Sức khỏe bệnh nhi Trần P.A đã ổn định sau ca mổ cấp cứu

Trước đó vào ngày 26-11, bệnh nhi Trần P.A được người thân đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Vạn Ninh với các triệu chứng đau bụng, nôn ói liên tục nhưng chưa rõ nguyên nhân. 

Sau khi chuyển tiếp vào Khoa Nhi - Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi đau bụng do tắc ruột non, kết quả chụp CT scan kết hợp nội soi cho thấy bên trong dạ dạy và ruột non bé A có hai khối u tóc. 

Ngày 4-12, bệnh nhi được chuyển sang Khoa ngoại tổng quát để mổ cấp cứu, lấy hai khối u tóc nêu trên cuộn thành khối rất chắc.

Hai khối u tóc cứng chắc được các bác sĩ lấy ra từ dạ dày và ruột non bệnh nhi Trần P,A sau ca mổ cấp cứu

Theo bác sĩ Ngô Thế Lâm, đây là trường hợp đầu tiên bệnh viện tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu, nếu không phát hiện và mổ kịp thời bệnh nhi sẽ vấp phải nguy hiểm tính mạng. 

Trong khi đó cha ruột bệnh nhi là ông Trần Đình Phúc cho biết, từ năm 3 tuổi, bé Trần P.A có thói quen nhặt tóc, bứt tóc để ăn, đến năm 6 tuổi gia đình tăng cưỡng giám sát ngăn chặn thói quen này, nhưng không ngờ trong dạ dạy và ruột non của bé tích tụ hai khối u tóc.


Hữu Toàn
.
.
.