Lễ tri ân người hiến xác

Thứ Tư, 16/01/2019, 20:09

Lễ Macchabée -tri ân người hiến xác đã diễn ra trong không khí thành kính, trang nghiêm vào chiều 16-1-2019 tại trường Đại học Y Dược TP.HCM. Lễ -tri ân người hiến xác năm 2019 đã được chọn chủ đề có tên: "Hoa bất tử" .


Nghi lễ được tổ chức tại Đại Giảng Đường của nhà trường, sau đó thầy trò bộ môn giải phẫu học của nhà trường cùng làm lễ rước hương đến Phòng thực tập giải phẫu. Tại đây, các thi hài đã được khâu lại cẩn thận vết giải phẫu, phủ khăn trắng, choàng chuỗi hoa, xếp thẳng hàng, bên cạnh những ngọn nến.

Trước đó sinh viên đã kết đèn, hoa trang trí căn phòng học thường ngày trở nên trang nghiêm. Đồng thời Bộ môn Giải phẫu đã gửi thiệp mời thân nhân những người hiến xác cho khoa học tham dự buổi lễ.

Những hình ảnh trang nghiêm, xúc động tại buổi lễ.

Lễ tri ân những người hiến xác cho khoa học được Trường Đại học Y dược thực hiện từ năm 1990. TS.BS Nguyễn Hoàng Vũ, Bộ môn giải phẫu Trường Đại học Y dược TP.HCM cho biết, hành động hiến xác không chỉ có ý nghĩa phục vụ y học mà con thể hiện tinh thần hy sinh cao cả vì cộng đồng. 

Năm 2018, Bộ môn giải phẫu đã nhận được hơn 800 hồ sơ đăng ký hiến xác cho khoa học khi chẳng may qua đời, nâng tổng số hồ sơ đăng ký từ trước đến nay lên con số : 28.960. Cũng trong năm 2018, trường đã nhận được 21 thi hài, nâng số thi hài đã hiến từ trước đến nay lên 781 thi hài. Hiện còn 128 thi hài đang phục vụ cho sinh viên học tập, nghiên cứu.

Theo các bác sĩ Bộ môn Giải phẫu - Đại học Y dược TP. HCM, người từ 18 tuổi trở lên đều có quyền tự nguyện đăng ký hiến thi hài cho khoa học. Người có ý nguyện hiến xác cần làm hồ sơ khi còn minh mẫn.

H.Nga
.
.
.