Lễ động thổ Khu Y tế kỹ thuật cao Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á

Thứ Bảy, 19/12/2015, 18:07
Ngày 19-12, lễ động thổ khu Y tế kỹ thuật cao đã được tổ chức long trọng tại bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Xuyên Á ( số 42, Quốc lộ 22, Ấp Chợ, xã Tân Phú trung, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh). 

* Bệnh viện Chợ Rẫy và Đa khoa Xuyên Á ký kết chuyển giao kỹ thuật can thiệp tim mạch, thần kinh.

Tham dự buổi lễ có nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc sở y tế TP Hồ Chí Minh cùng đại diện lãnh đạo UBND huyện Củ Chi, và toàn thể các Y bác sĩ, CBCNV  BVĐK Xuyên Á.

Tổng Giám đốc BVĐK Xuyên Á, BS Nguyễn Văn Châu cho biết, ngay khi được thành lập, mục tiêu của BVĐK Xuyên Á là tập trung phát triển, ứng dụng kỹ thuật cao trong y tế.

 Lễ ký kết hợp tác giữa BV Chợ Rẫy và BV ĐK Xuyên Á về chuyển giao kỹ thuật can thiệp tim mạch, thần kinh.

Tập trung đầu tư hệ thống máy móc cận lâm sàng, hệ thống phòng phẫu thuật đạt tiêu chuẩn vô khuẩn, khu phòng bệnh nội trú tiện nghi, và đội ngũ nhân sự, các thầy thuốc được chăm chút để yên tâm phát huy chuyên môn.

BV cũng chú trọng vấn đề giá cả, để giúp người dân trong khu vực có thể tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng cao, với chi phí phù hợp. BV phối hợp với BHYT, áp dụng các chính sách BHYT để nhiều bệnh nhân được hưởng thanh toán và chi phí điều trị theo chế độ.

Lễ động thổ khu y tế kỹ thuật cao BVĐK Xuyên Á.

Mới đi vào hoạt động hơn 1 năm, nhưng BVĐK Xuyên Á đã tiếp đón hơn 1.200 lượt bệnh nhân đến khám bệnh ngoại chẩn và hơn 850 bệnh nhân điều trị nội trú.

Tuy nhiên, theo ông Châu, với số lượng bệnh nhân nội trú ngày càng gia tăng, một số khoa nội trú của BV có phần quá tải. Để giải quyết tình trạng trên, đồng thời phát triển các chuyên khoa chuyên sâu, ban lãnh đạo BV đã quyết định tiến hành xây dựng Khu Y tế kỹ thuật cao, dự kiến hoàn thiện vào cuối năm 2016, bao gồm 10 khoa lâm sàng chuyên sâu được thành lập mới.

Trong đó, trung tâm can thiệp mạch máu tim mạch và thần kinh là điểm nhấn của khu y tế kỹ thuật cao này. Có thể đáp ứng 500 giường bệnh. Nâng quy mô có thể đáp ứng trong toàn bệnh viện : 1.250 giường. Với tổng kinh phí đầu tư : 550 tỷ (trong đó phần xây dựng 320 tỷ và phần trang thiết bị 230 tỷ đồng).

* Cùng với lễ động thổ khu y tế kỹ thuật cao, sáng cùng ngày cũng diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa BV Chợ Rẫy và BVĐK Xuyên Á về chuyển giao kỹ thuật can thiệp tim mạch, thần kinh.

Theo kế hoạch ký kết, BV Chợ Rẫy sẽ hỗ trợ chuyên môn để BVĐK  Xuyên Á trở thành đơn vị vệ tinh cho công tác đào tạo của BV Chợ Rẫy cho các đơn vị trong khu vực theo chương trình 1816; hỗ trợ cho BVĐK Xuyên Á trở thành một đơn vị có khả năng đào tạo thực hành y khoa cho cán bộ y tế của các cơ sở y tế khu vực Tây – Bắc thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, để phối hợp công tác giảm tải, BV Chợ Rẫy cũng sẽ chuyển đến BV Xuyên Á một số bệnh nhân gồm cả bệnh nhân thuộc đối tượng BHYT của các chuyên khoa đang trong tình trạng quá tải như: Ngoại Thần kinh, Tim mạch, Nội Thần kinh… phù hợp với khả năng điều trị của BVĐK Xuyên Á, để BVĐK Xuyên Á dần trở thành một BV trọng điểm trong khu vực với đầy đủ tất cả các chuyên khoa, hướng tới một trung tâm y tế cửa ngõ phía Bắc và Tây Bắc của TP, phục vụ cho người dân được khám, chữa bệnh tốt nhất.

Huyền Nga
.
.
.