Ca phẫu thuật lấy cây kim rỉ sét trong tim bé trai 13 tuổi

Thứ Hai, 26/06/2017, 16:27
Một phần cây kim may bị gãy, ghim trúng tim của bệnh nhi được coi là trường hợp tai nạn hiếm gặp. Thế giới mới ghi nhận có 30 ca tai nạn tương tự, và trường hợp của em được tính là trường hợp thứ 31 của Thế giới.


Tai nạn xảy ra với bé trai  N.M.H. (13 tuổi, ngụ tại Bình Phước). Theo lời kể của bé H, cách đây 2 tháng, em có nằm sấp lên một chiếc gối trong nhà và phát hiện có một vật gì đó đâm đau nhói ở ngực. 

Buông vội gối ra, em phát hiện thấy một cây kim may quần áo cắm vào ngực, em nhanh tay rút kim ra khỏi người, nhưng không may, kim bị gãy làm đôi nên em chỉ lấy được một đoạn, còn một đoạn vẫn còn nằm trong ngực, em tìm cách lấy ra mà không được. 

Nghĩ là không ảnh hưởng gì nên em cũng không nói cho ba mẹ biết. Tuy nhiên, thời gian gần đây, em hay bị đau nhói ngực, khó thở và hay bị ngất. Lúc này em mới kể cho mẹ biết chuyện ngã vào cây kim may ra sao.

Nụ cười đã trở lại trên môi cậu bé N.M.H sau tai nạn đặc biệt. 

Gia đình vội đưa em tới BV Nhi Đồng 1, Ths.BS Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc BV Nhi Đồng 1 cho biết, qua các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh cho thấy bé bị tràn dịch màng tim. Nhưng khi tiến hành mở cơ ngực thì không tìm thấy kim đâu. Chỉ định cho bệnh nhi tiếp tục chụp CT thì phát hiện phần kim bị gãy đã ghim vào trúng vùng tim bên trái.

Sau khi tiến hành hội chẩn, các bác sĩ BV Nhi Đồng 1 quyết định mổ hở để lấy dị vật ra khỏi tim của bé. Do phần kim nằm bên trong rất nhỏ, do đó ê kíp đã tiến hành chụp CT lần 2 để xác định lại vị trí của kim. 

Ca phẫu thuật mổ hở đã lấy ra được phần kim may quần áo, dài khoảng 2cm, đã bị rỉ sét nằm ghim bên trong quả tim. Hiện tình trạng của bé đã ổn định, bé đã có thể đi lại được bình thường.

Huyền Nga
.
.
.