Lào Cai bắt đầu tiêm chủng vaccine phòng COVID-19

Thứ Năm, 22/04/2021, 17:42
Ngày 22/4, Lào Cai bắt đầu triển khai tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca do COVAX Facility cung ứng cho Việt Nam. Trong ngày đầu, có trên 398 người được tiêm phòng vaccine. 

Sáng nay 22/4, Lào Cai bắt đầu thực hiện chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 tại 7/12 điểm tiêm trong toàn tỉnh. Lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo các đơn vị y tế trong tỉnh Lào Cai là những người đầu tiên tham gia chiến dịch tiêm chủng.

Trong buổi sáng nay, tại 3 điểm tiêm tuyến tỉnh và các điểm tiêm của huyện Bảo Thắng, Bát Xát, Bắc Hà, thị xã Sa Pa đã có trên 400 cán bộ y tế đến làm thủ tục đăng ký, khám sàng lọc. 

Kết quả, có 398 trường hợp đủ điều kiện và được thực hiện tiêm chủng vaccine xin phòng COVID-19 an toàn, được theo dõi tại điểm tiêm 30 phút. Cho đến chiều nay, chưa ghi nhận trường hợp phản ứng sau tiêm chủng. 

Lào Cai triển khai tiêm chủng cho lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19 (Ảnh: Lan Anh)

Buổi chiều nay, 7 điểm tiêm tiếp tục thực hiện khám, tiêm chủng cho các đối tượng ưu tiên theo kế hoạch. 5 điểm tiêm còn lại sẽ triển khai tiêm vào ngày 23/4 và những ngày tiếp theo. 

Theo kế hoạch, Lào Cai sẽ có 12 điểm tiêm, trong đó 3 điểm tiêm ở tuyến tỉnh được đặt tại Bệnh viện tỉnh Lao Cài, Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; 9 điểm tiêm còn lại đặt ở các bệnh viện huyện, thị xã, thành phố, cho tổng số 8.000 người được tiêm.

Các đối tượng được ưu tiên tiêm trong đợt này là cán bộ y tế làm công tác phòng, chống dịch, thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, lực lượng công an, bộ đội biên phòng, phóng viên báo chí, người làm việc tại khu cách ly và tình nguyện viên chống dịch.

Trước khi triển khai, các đơn vị được giao phụ trách điểm tiêm đã lập kế hoạch triển khai chiến dịch, chuẩn bị chu đáo các điều kiện đảm bảo an toàn tiêm chủng và an toàn phòng chống dịch COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Dự kiến, đợt tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 lần này của Lào Cai sẽ diễn ra từ ngày 22/4 đến ngày 5/5.

L.Anh - Tr.Hằng
.
.
.