Suýt tử vong vì làm đẹp siêu tốc bằng silicon

Thứ Hai, 26/09/2016, 19:46

Ghi nhận tại bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương TP Hồ Chí Minh, hàng tuần vẫn tiếp nhận vài ba trường hợp bị biến chứng do làm đẹp bằng silicon, chủ yếu là nâng mũi, bơm  má...

Chiều 26/9, thông tin từ các bác sĩ Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mĩ Bệnh viện (BV) Trưng Vương cho hay, họ vừa phẫu thuật cấp cứu thành công cho một bệnh nhân do chích silicon dạo. 

Nạn nhân là chị T.K (47 tuổi, ngụ tại Rạch Giá, Kiên Giang). Được biết, năm 2007, chị được một người tư vấn chích silicon lỏng vào mặt và 2 bên ngực. Quá trình tiêm silicon lỏng này do một người phụ nữ chích dạo thực hiện. 

Cách đây 6 tháng, chị K. thấy hai bên ngực sưng đau kéo dài, uống thuốc và đi khám nhiều BV nhưng tình trạng không cải thiện. Gần đây, tình trạng đau nhức càng dữ dội, chị mới đến BV Trưng Vương TP. Hồ Chí Minh nhờ khám.

Tại Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mĩ BV Trưng Vương, qua khám lâm sàng cho thấy, bệnh nhân K. có khối cứng chắc ở 2 bên má và nhiều khối u chắc, kích thước đa dạng khắp tuyến vú 2 bên. Bệnh nhân được tiến hành chụp CT-Scan, phát hiện silicon vón cục "lổn nhổn" trong cơ thể chị K.. Ê kíp đã tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân để lấy các khối silicon này ra khỏi cơ thể.

Những hình ảnh tổn thương trong cơ thể bệnh nhân qua hình ảnh chụp CT

Ths. BS Trần Lê Hồng Ngọc, khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mĩ BV Trưng Vương cho biết, bệnh nhân được phẫu thuật cắt trọn tuyến vú 2 bên. Kết quả phẫu thuật cho thấy, mô mỡ, mô tuyến vú hai bên của bệnh nhân có nhiều u silicon. Ngoài u silicon, có vài u nhỏ kích thước chừng 5mm cứng chắc, màu đen xám 2 bên vú. Mô tuyến vú bên phải có dịch màu trắng sữa chảy ra trong lúc phẫu thuật, nghi ngờ là mủ nhưng chưa có kết quả xét nghiệm.

Những cục u silicon dính chặt trong các mô tuyến vú của bệnh nhân
TS. BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mĩ BV Trưng Vương cho biết, dù trên các phương tiện truyền thông đã cảnh báo rất nhiều về tác hại của việc làm đẹp bằng chích silicon lỏng, đã có không ít nạn nhân bị biến chứng rất đau đớn, thậm chí có người đã tử vong vì thích làm đẹp siêu tốc với dịch vụ bơm silicon. Thế nhưng ghi nhận tại khoa, hàng tuần vẫn tiếp nhận xử trí vài ba trường hợp bị biến chứng do làm đẹp bằng silicon, chủ yếu là nâng mũi, bơm má, nâng ngực…
H.Nga
.
.
.