(KỲ TÍCH) Cứu sống một nạn nhân bị thanh sắt đâm xuyên thắt lưng

Thứ Ba, 01/12/2015, 14:42
Trong khi người công nhân đang cúi lưng ở tầng 2 của một ngôi nhà đang xây, bỗng thanh sắt từ trên tầng 5 của tòa nhà rơi xuống đâm xuyên qua vùng thắt lưng...

Sáng 1-12, trao đổi với chúng tôi, các bác sĩ Khoa Ngoại – Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn Hà Nội cho biết, Khoa vừa tiến hành phẫu thuật thành công cho một trường hợp bị thanh sắt dài khoảng 2m đâm xuyên vùng thắt lưng.

Đó là trường hợp của anh N.V.H, 36 tuổi, ở tỉnh Thanh Hóa. Trước đó, khoảng 17h30 ngày 30-11, khi anh đang cúi lưng ở tầng 2 của một ngôi nhà đang xây thuộc địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội), bỗng thanh sắt từ trên tầng 5 của tòa nhà rơi xuống đâm xuyên qua vùng thắt lưng.

Anh N.V.H nhập viện trong tình trạng thanh sắt đâm xuyên vùng thắt lưng .

Ngay sau đó, anh được Trung tâm cấp cứu 115 đưa đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn Hà Nội để cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã thăm khám cũng như chụp điện quang thấy, thanh sắt trên đã đâm xuyên qua cách xương cùng phải vào vùng cạnh trực tràng.

Trước những nguy cơ có thể xảy ra, ca mổ cấp cứu đã được tiến hành do bác sĩ Nguyễn Tất Thắng chịu trách nhiệm. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật rạch dọc theo vết thương gắp dị vật ra khỏi vết thương. Đồng thời tiến hành cắt lọc vết thương, khâu lại vết thương trực tràng... Cuộc mổ đã tiến hành thành công sau hơn 2 giờ. Hiện sức khỏe của anh N.V.H đang dần hồi phục.

Trần Trí
.
.
.