Khử khuẩn toàn bộ khuôn viên Bệnh viện quận 7

Thứ Bảy, 05/06/2021, 16:36
Điều đáng nói ở ca bệnh mang mã số BN8.242 này là không có triệu chứng hô hấp cũng như không có yếu tố dịch tễ. Ngành Y tế vẫn đang điều tra xác minh nguồn lây đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 2.000 người dân sống gần nơi ở của bệnh nhân.

Trung tâm Y tế quận 7 (TP Hồ Chí Minh) cho biết, ghi nhận 01 ca nhiễm COVID-19 tại Khu dân cư Lý Phục Man, đường số 1, phường Bình Thuận, quận 7. Trường hợp này đã được Bộ Y tế công bố vào chiều 4/6 với mã số BN8.242 và đang được tiếp tục điều tra xác minh nguồn lây.

Theo thông tin điều tra ban đầu, BN có sốt vào ngày 01/6/2021 và sau đó đã đi khám bệnh tại Bệnh viện quận 7 vào ngày 03/6. Thời điểm đi khám bệnh, bệnh nhân không sốt, không có triệu chứng hô hấp, không có yếu tố dịch tễ. BN đã được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19. Sau đó nhận được kết quả nghi nhiễm. Mẫu xét nghiệm được chuyển thực hiện xét nghiệm khẳng định.

Cơ quan y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 2.000 người tại đường số 1, khu dân cư Lý Phục Man.

Ngay sau khi ghi nhận kết quả khẳng định dương tính, lực lượng chức năng phường Bình Thuận đã tiến hành điều tra truy vết, khử khuẩn, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 2.000 người tại đường số 1, khu dân cư Lý Phục Man và đang chờ kết quả. Ngành Y tế cũng đã xác định được 18 trường hợp F1, 13 trường hợp F2 liên quan đến BN này. Khu vực xung quanh nhà của BN đã được phong tỏa bắt đầu từ sáng ngày 04/6/2021.

Trường hợp này đã được phân luồng ngay từ đầu nên chỉ di chuyển từ khu vực khai báo y tế sang phòng khám sàng lọc, không đi vào các khu vực khác của bệnh viện. Bệnh viện đã tiến hành khử khuẩn toàn bộ khuôn viên bệnh viện, đặc biệt khu vực khai báo y tế, phòng khám sàng lọc, khu cấp cứu sàng lọc. Sau khử khuẩn, bệnh viện Q.7 đã hoạt động trở lại bình thường.

H.Nga
.
.
.