Không ca mắc mới, siết chặt cấp giấy ra vào khu công nghiệp Cẩm Giàng

Thứ Tư, 17/02/2021, 06:20
Sáng 17/2, Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới. Hải Dương đã tiến hành siết chặt cấp giấy ra vào khu công nghiệp Cẩm Giàng để tránh bùng phát ổ dịch mới.

Theo Bộ Y tế, tính từ khi dịch COVID-19 bùng phát từ ngày 27/1 đến nay, nước ta ghi nhận 719 ca nhiễm trong cộng đồng. 

Từ 18h ngày 16/2 đến 6h ngày 17/2, không có ca mắc mới. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) đến sáng nay tăng lên 145.925 trường hợp. 

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến nay nước ta đã có 1.573 người mắc COVID-19 được điều trị khỏi. Hiện có 86 bệnh nhân đang điều trị đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. 

Công nhân đến làm thủ tục xin chứng nhận tạm trú/thường trú tại UBND thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương (Ảnh: Huy Hoàng - Đức Tùy)

Để tránh bùng phát ổ dịch mới tại các khu công nghiệp, toàn bộ công nhân tạm trú hoặc thường trú tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương sẽ phải xin giấy xác nhận ra vào tại địa bàn này.

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Hải Dương, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn vẫn diễn biến rất phức tạp. Các ca dương tính mới xuất hiện ở một số huyện, thành phố có liên quan đến các doanh nghiệp tại huyện Cẩm Giàng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát trên địa bàn toàn tỉnh.

Trước tình hình trên, Hải Dương yêu cầu khi hết thời gian nghỉ Tết, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Giàng sẽ phải chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19. 

Theo đó, chỉ cho phép các công nhân có hộ khẩu thường trú, công nhân ở tỉnh khác đang tạm trú trên địa bàn huyện Cẩm Giàng đến công ty làm việc. Những công nhân này phải có xác nhận của UBND cấp xã nơi đang thường trú, tạm trú; đồng thời toàn bộ những công nhân đó phải được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay khi đến nhà máy, phân xưởng nơi mình làm việc và những công nhân có kết quả xét nghiệm âm tính mới được làm việc.



.

Trần Hằng
.
.
.