Khởi công xây dựng Khu điều trị kỹ thuật cao Bệnh viện Ung bướu TPHCM

Thứ Sáu, 18/12/2015, 11:00
Sáng 18- 12, Lễ khởi công xây dựng Khu khám bệnh, chẩn đoán và điều trị kỹ thuật cao Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh đã được tổ chức tại số 47, Nguyễn Huy Lượng (phường 14, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh).

Tới tham dự có đại diện của lãnh đạo UBND TP; lãnh đạo Sở Y tế, UBND quận Bình Thạnh cùng toàn thể Y bác sĩ, CBCNV của Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh.

Một vài hình ảnh ghi nhận tại buổi lễ Khởi công.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP cho biết, dự án Xây dựng Khu khám bệnh, chẩn đoán và điều trị kỹ thuật cao của Bệnh viện Ung bướu đã được sự chỉ đạo trực tiếp của Thành ủy, HĐND và UBND TP. Đây là công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng, thể hiện quyết tâm của Ngành y tế trong việc sử dụng công nghệ cao, hiện đại để chẩn đoán và phát hiện sớm bệnh ung thư, nâng cao hiệu quả điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ung bướu với nhiều mô thức phối hợp nhau: phẫu trị, xạ trị, hóa trị; cũng là góp phần giảm quá tải cho Bệnh viện Ung bướu hiện nay.

Công trình được thiết kế với quy mô 10 tầng, cao 36m, gồm : 01 tầng hầm + 01 tầng bán hầm; 01 tầng trệt + tầng lửng; 6 tầng lầu và sân thượng, với các công trình phụ trợ quan trọng như: như đường giao thông, cấp thoát nước, máy biến áp, máy phát điện dự phòng, nhà máy xử lý nước thải, nhà khí y tế, nhà oxy và có đầy đủ các khoa cần thiết cho việc khám chữa bệnh ung thư . Tổng cộng mức đầu tư của dự án là: 204 tỷ đồng, thời gian hoàn thành dự kiến vào tháng 2-2017.

Cũng theo ông Nguyễn Tấn Bỉnh, thời gian qua, Sở Y tế đã chỉ đạo Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng các công trình thuộc Sở Y tế khẩn trương hoàn tất các thủ tục đầu tư xây dựng; phối hợp chặt chẽ với các Bộ, Ngành Trung ương và các ban ngành liên quan hoàn tất các hồ sơ pháp lý để dự án có đủ điều kiện khởi công đúng quy định hiện hành và sẽ tiếp tục theo dõi, đôn đốc chủ đầu tư và các đơn vị, nhà thầu triển khai thực hiện dự án bảo đảm đạt chất lượng, đúng tiến độ, an toàn và tiết kiệm.

H.Nga
.
.
.