Khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm đợt hai nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ Hai, 08/02/2021, 09:54
Sáng 8/2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết sau đợt một đã thực hiện xét nghiệm 7.300 người làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất, đây là đợt lấy mẫu lần thứ hai được tổ chức tại 24 quận, huyện để tiếp tục giám sát nguy cơ tại sân bay này.

BS Nguyễn Hoàng Phúc Nguyên – Phòng Tuyên truyền giáo dục sức khoẻ - Trung tâm Y tế quận Tân Bình (TP Hồ Chí Minh) cho biết khoảng 20h ngày 7/2/2021, cùng với các Trung tâm Y tế khác, Trung tâm Y tế quận Tân Bình đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm giám sát COVID-19 khẩn cấp ngay trong đêm gần 300 người. Buổi lấy mẫu được tổ chức tại khu cách ly tạm thời của quận Tân Bình.

Quận Tân Bình tổ chức lấy mẫu xét nghiệm giám sát COVID-19 khẩn cấp ngay trong đêm 7/2 cho gần 300 người.

Sau khi đánh giá quy mô lượng mẫu lấy xét nghiệm, Trung tâm Y tế quận đã huy động tối đa lực lượng phục vụ công tác. Để đảm bảo an ninh trật tự, cũng như tránh tình trạng tập trung đông người, phòng ngừa lây nhiễm COVID-19, đơn vị đã chủ động liên hệ người đến lấy mẫu chia thành những khung giờ khác nhau. Người đến lấy mẫu sẽ được hướng dẫn sắp xếp phương tiện ngăn nắp, rửa tay bằng xà phòng và nước sạch trước khi tiến vào khu vực chờ.

Tại đây, để đảm bảo công tác phòng bệnh cũng như trật tự khi thực hiện xét nghiệm, người lấy mẫu được nhân viên y tế điều phối phát số thứ tự, sắp xếp chỗ ngồi chờ đảm bảo khoảng cách an toàn tại khu vực chờ.

Khi tiến vào khu vực lấy mẫu, người lấy mẫu được hướng dẫn sát khuẩn giày, dép bằng thảm tẩm dung dịch Chloramine B 0,1% và rửa tay một lần nữa bằng dung dịch sát khuẩn nhanh. Sau đó sẽ được sắp xếp chỗ ngồi đảm bảo khoảng cách an toàn khi chờ đến lượt.

Tại khu vực lấy mẫu, nhân viên y tế được trang bị bảo hộ cá nhân tiến hành lấy 2 mẫu xét nghiệm (một mẫu dịch ngoáy mũi và một mẫu dịch ngoáy họng), sau đó hướng dẫn người lấy mẫu di chuyển bằng lối đi khác để ra về, đảm bảo di chuyển 1 chiều.

Quá trình lấy mẫu đã được diễn ra an toàn, thuận lợi với sự hợp tác của người lấy mẫu. Cùng đó là tinh thần, quyết tâm chống dịch của toàn thể nhân viên y tế, làm việc không ngừng nghỉ với hiệu suất tối đa. Công tác lấy mẫu được thực hiện cho đến khi lấy hết cácc mẫu nằm trong danh sách tầm soát. Mẫu được gửi đến các phòng xét nghiệm khẩn ngay sau khi lấy xong nhằm cung cấp kết quả sớm nhất có thể.


Nguyễn Cảnh
.
.
.