JICA vinh danh dự án hợp tác sản xuất vaccine Việt - Nhật

Thứ Năm, 13/12/2018, 18:56
Một cá nhân và 4 tổ chức Việt Nam đóng góp cho các dự án sản xuất vaccine và mực in tiền đã vinh dự nhận thưởng giải thưởng của Chủ tịch Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA).

Lễ trao giải thưởng của Chủ tịch JICA năm 2018 được tổ chức ngày 13-12 tại Hà Nội.

JICA vinh danh dự án hợp tác sản xuất vaccine Việt - Nhật. 

Giải thưởng năm nay được trao cho Trung tâm nghiên cứu sản xuất vaccine và sinh phẩm y tế (POLYVAC - Bộ Y tế Việt Nam); Công ty TNHH Kitasato Daiichi Sankyo Vaccine (Nhật Bản) - đơn vị chuyển giao công nghệ giúp Việt Nam sản xuất vaccine; và ông Ishikawa Shuzo, Điều phối viên Dự án.

Trong khuôn khổ các Dự án JICA, cùng sự hỗ trợ của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Việt Nam đã hoàn thiện quy trình sản xuất vaccine sởi, vaccine phối hợp sởi-rubella và sản xuất thành công vaccine chất lượng cao đạt tiêu chuẩn quốc tế, an toàn; từ đó cung ứng ổn định cho nhu cầu thị trường.

Hợp tác trong sản xuất vaccine giữa Việt Nam và Nhật Bản bắt đầu từ năm 2002 với Dự án viện trợ không hoàn lại xây dựng nhà máy sản xuất vaccine sởi, tiếp sau đó là 2 Dự án hợp tác kỹ thuật: Dự án nâng cao năng lực sản xuất vaccine sởi (2006-2010) và Dự án nâng cao năng lực sản xuất vaccine phối hợp sởi-rubella (2013-2018).

Bên cạnh Dự án này, JICA cũng quyết định trao tặng Giải thưởng Chủ tịch JICA cho các đối tác của Dự án “Tăng cường năng lực của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong sản xuất mực in tiền”, đó là Nhà máy In Tiền Quốc gia Nhật Bản -đơn vị đã hỗ trợ phía Việt Nam nâng cao năng lực trong công tác nghiên cứu và phát triển, đồng thời sản xuất mực in tiền, và Nhà máy in tiền quốc gia Việt Nam, thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, để công nhận và vinh danh thành tựu lớn lao của các đối tác trong Dự án.

Tiên An
.
.
.