Huế xét nghiệm ngẫu nhiên người về từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh qua sân bay Phú Bài

Thứ Sáu, 19/02/2021, 09:01
Thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có văn bản gửi đơn vị cùng các hãng hàng không gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines về việc khai báo y tế trước khi vào tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Cụ thể, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị các đơn vị trên hỗ trợ thông tin cho tất cả hành khách về Thừa Thiên - Huế phải cài đặt Hue-S và cập nhật thông tin y tế, lưu trú trên ứng dụng Hue-S.

Sau khi cài đặt Hue-S từ địa chỉ https://huecity.vn, hành khách chọn chức năng “Chống dịch bệnh” và chọn chức năng “Khai báo về Huế” để tiến hành các khai báo trước khi vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế, lưu lại mã QR sau khi khai báo để các chốt kiểm tra.

Theo quy định trên, hành khách xuống sân bay quốc tế Phú Bài phải xuất trình khai báo y tế trên điện thoại di động hoặc tờ khai giấy trước khi ra khỏi sân bay. Sử dụng Hue-S để quét QR tại các điểm đến trong quá trình di chuyển tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Sử dụng Hue-S để thường xuyên nhận các thông báo tình hình dịch bệnh của địa phương, các cảnh báo tình hình mới để chủ động và không bị vi phạm quy định chống dịch tại địa phương. Sử dụng Hue-S để tra cứu các điểm xuất phát khi đến Thừa Thiên - Huế phải cách ly tập trung 14 ngày để chủ động lộ trình di chuyển.

Trong quá trình ở tỉnh Thừa Thiên - Huế, nếu có vấn đề cần hỗ trợ thì sử dụng Hue-S hoặc gọi đến số đường dây nóng của tỉnh 19001075 để được hỗ trợ.

Nhật Uyên
.
.
.