Hơn 56% người mắc đái tháo đường chưa được điều trị

Thứ Năm, 04/12/2014, 17:10
Theo Giáo sư Thái Hồng Quang, Chủ tịch Hội Nội tiết và đái tháo đường Việt Nam cho biết, với 5 triệu bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường hiện nay nhưng chỉ có 33% số người được chẩn đoán và trong số này có hơn 56% bệnh nhân chưa được điều trị.

Nguyên nhân số lượng lớn bệnh nhân mắc đái tháo đường chưa được phát hiện và điều trị là do những người mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2 thường không có triệu chứng lâm sàng ban đầu, nên nhiều người bệnh chủ quan, chỉ khi bệnh này biểu hiện các triệu chứng thì đã diễn biến nặng.

Trước thực trạng tỷ lệ người mắc bệnh đái tháo đường đang gia tăng rất nhanh, Việt Nam cần hành động ngay để có thể kiểm soát tốt bệnh đái tháo đường, đặc biệt ở giai đoạn sớm. Bởi việc phát hiện chẩn đoán sớm các đối tượng có nguy cơ cao sẽ giúp làm giảm 60% diễn tiến nguy cơ của bệnh. Những người từ 45 tuổi trở lên và các đối tượng có nguy cơ cao như tăng huyết áp, rối loạn lipid, béo phì nên tiến hành các xét nghiệm đường huyết khi đi khám bệnh để phát hiện bệnh sớm và kịp thời.

Hải Châu
.
.
.