Hơn 2 nghìn mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Bệnh viện Phổi Trung ương âm tính

Chủ Nhật, 16/05/2021, 07:05
Bệnh viện Phổi Trung ương ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 là hai bác sĩ ở Phòng Chỉ đạo Chương trình. Hôm qua 15/5, Bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm cho 2.010 người là nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.


Trước đó, bác sĩ N.V.C, SN 1966, công tác ở Phòng Chỉ đạo Chương trình cùng gia đình đi du lịch Đà Nẵng từ ngày 29/4 đến 2/5. Gia đình bác sĩ từ Đà Nẵng về Hà Nội trên chuyến bay VN160 cùng với vợ chồng Giám đốc Công ty Hacinco đã được khẳng định mắc COVID-19. Sau đó, mẹ vợ của bác sĩ là bà T.N.T xét nghiệm dương tính. Bác sĩ C và vợ cũng được xác định mắc COVID-19.  

Khai báo y tế khi đến Bệnh viện Phổi Trung ương khám, chữa bệnh

Theo GS. Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương, nguồn lây COVID-19 là trên chuyên sbay VN160. Bác sĩ C đến làm việc đã lây cho bác sĩ N.V.P, đồng nghiệp cùng Phòng Chỉ đạo Chương trình. 

Theo GS Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương, ngày 4/5, bệnh viện đã xét nghiệm toàn bộ nhân viên, bảo vệ, vệ sinh viên, bếp ăn 1099 mẫu âm tính ngày 4/5/2021. 

Toàn bộ bệnh nhân và người nhà đều được xét nghiệm trước khi vào viện và xét nghiệm trọng điểm ngẫu nhiên đều cho thấy bệnh viện an toàn. Nên giả thiết nguồn lây từ bệnh viện rất ít có khả năng.

Ngày 15/5, Bệnh viện Phổi Trung ương đã lấy mẫu xét nghiệm cho 2.010 người là nhân viên, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, kết quả tất cả đều âm tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh viện cho đến nay vẫn giữ được an toàn. 

Theo GS Nhung, bệnh viện tiếp tục cách ly y tế toàn bộ Phòng Chỉ đạo Chương trình và nhân viên. Các F1 cách ly tập trung, F2 cách ly tại nhà hoặc tại bệnh viện theo quy định, người liên quan được theo dõi. Bệnh viện sẽ giám sát trọng điểm, chọn mẫu xét nghiệm định kỳ.

Trần Hằng
.
.
.