Hai nạn nhân vụ tai nạn liên hoàn Bình Dương vẫn nguy kịch

Thứ Ba, 14/02/2017, 20:21

Chiều 14-2, Bệnh viện chợ Rẫy cho biết, các bác sĩ tại đây đang chăm sóc tích cực cho 2 nạn nhân trong vụ tai nạn liên hoàn tại Bình Dương (xảy ra vào chiều tối 13-2). Sau 1 ngày, đêm được chăm sóc, theo dõi chặt chẽ, nhưng tình trạng các bệnh nhân vẫn chưa thể nói được điều gì. Một người đang nằm tại khoa Hồi sức cấp cứu, một tại khoa Chấn thương sọ não.

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tuấn - Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, tại đây đang chăm sóc cho bệnh nhân (BN) tên Lê Thị Kim Chung, 30 tuổi, ngụ tại Bình Dương. BN Chung được đưa tới cấp cứu vào khoảng 19 h ngày 13-2, nhập lên khoa Hồi sức cấp cứu vào 6h30 ngày 14-2.

Trước đó, BN này nhập viện tuyến trước với chẩn đoán: choáng, đa chấn thương, kèm theo tình trạng tụt huyết áp. Do thấy tình trạng nặng nên đã được chuyển về Chợ Rẫy. Do mất rất nhiều máu nên BN đã được truyền 4 đơn vị hồng cầu lắng và 4 đơn vị Plasma tươi.

Qua chụp CT phát hiện, BN bị gẫy xương chậu và gẫy nhiều xương sườn, kèm theo tổn thương vỡ lách độ 2-3. BN đã được hồi sức tích cực, cải thiện tình trạng tụt huyết áp nhưng do vỡ lách nên nguy cơ chảy máu sẽ vẫn còn.

Theo nhận định của các bác sĩ, tổn thương ở BN này là rất nặng, tuy nhiên, hiện tại vẫn đáp ứng được điều trị, nhưng tính mạng vẫn đang bị đe doạ do đa chấn thương, nhất là tình trạng vỡ lách, gây mất máu nhiều.

Bác sĩ Bảo Hiệp phân tích về tình trạng tổn thương của các bệnh nhân trên phim chụp CT.

Một BN khác là Nguyễn Thanh Tâm, 30 tuổi, ngụ tại Bình Dương, cũng được đưa vào Chợ Rẫy vào 20 h tối 13-2. Theo bác sĩ Bảo Hiệp - Khoa Chấn thương sọ não cho biết, BN này được đưa tới trong tình trạng vẫn tỉnh, gọi, hỏi biết, nhưng, kết quả chụp CT phát hiện có nứt sọ kèm máu tụ ngoài màng cứng phía sau chẩm.  Hiện, các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi tình trạng máu tụ trong não. Nếu tình trạng trở nặng hơn, sẽ buộc phải tiến hành phẫu thuật lấy máu tụ. Hiện đang được theo dõi 24/24.
Bệnh nhân Thanh Tâm và Kim Chung đang được chăm sóc tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Các bác sĩ nhận định, cả 2 BN đều trong tình trạng rất nặng, chưa thể nói trước được điều gì!

Được biết, hai BN trên đều bị thương nặng trong vụ TNGT xảy ra vào tối 13-2, trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, theo hướng từ Đồng Nai về Bình Dương, tại khu vực ngã tư khu phố Tân Phú 2, phường Tân Bình, Thị xã Dĩ An, Bình Dương; giữa một xe khách được cho là đã cố vượt đèn vàng nên đã xảy ra va chạm với 2 ô tô chạy cùng chiều phía trước.

Vụ tai nạn khiến xe khách mất lái, lao vào làn đường dành cho xe máy và cuốn cả 4 xe máy đang đứng chờ đèn đỏ. Tại nạn khiến một bé gái 9 tuổi cùng em gái 20 tháng tuổi tử vong (là con của BN Lê Thị Kim Chung trên), và làm nhiều người khác bị thương nặng. Một số được đưa vào Bệnh viện địa phương, riêng BN Chung và BN Tâm được chuyển lên Chợ Rẫy.

H.Nga
.
.
.