Hai bệnh nhân COVID-19 cuối cùng ở TP Hồ Chí Minh khỏi bệnh

Thứ Bảy, 12/09/2020, 20:56
Ngày 12/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết 2 bệnh nhân mắc COVID-19 cuối cùng tại thành phố đã khỏi bệnh và xuất viện. Như vậy, đến nay tất cả 77 bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn thành phố được điều trị khỏi bệnh.

Hiện thành phố còn 18 bệnh nhân sau khi xuất viện đang trong thời gian theo dõi; 54 trường hợp đã hết thời gian theo dõi; 875 người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung và tại nhà/nơi lưu trú 246 người.

HCDC cho biết thời gian gần đây, thành phố tăng cường lấy mẫu xét nghiệm đối với các nhân viên, người phục vụ tại các chợ đầu mối, các doanh nghiệp trên địa bàn. Đến nay đã lấy được 1.271 mẫu, chưa phát hiện trường hợp nhiễm COVID-19.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm tại Chợ đầu mối Thủ Đức

Thành phố đang chuẩn bị triển khai thu phí cách ly người nhập cảnh, cách ly chuyên gia nhập cảnh dưới 14 ngày. Thực hiện cách ly người tiếp xúc ca bệnh, người nhập cảnh theo quy định. Tiếp tục giám sát người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh, thành khác về cư trú tại thành phố.

HCDC lưu ý mọi người phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, phải che kín cả mũi và miệng; không dùng tay sờ vào bề mặt khẩu trang khi đang đeo.


Nguyễn Cảnh
.
.
.