Đã xác định 41 người liên quan đến bệnh nhân tái dương tính COVID-19

Chủ Nhật, 07/03/2021, 17:53
Ngày 7/3, thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng cho biết đã xác định được 41 người đi cùng chuyến bay với trường hợp tái dương tính COVID-19 và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Trước đó vào đêm 6/3, Sở Y tế Hải Phòng phát đi thông báo khẩn số 3 liên quan đến lịch trình di chuyển của bệnh nhân số 2148 bị tái dương tính đi từ TP Hồ Chí Minh ra tỉnh Thái Bình, qua sân bay Cát Bi, Hải Phòng vào hồi 11h30 cùng ngày. Theo đó, các lực lượng chức năng đã khẩn trương điều tra rà soát những người trên chuyến bay đang cư trú tại Hải Phòng.

Thực hiện xét nghiệm các trường hợp nghi liên quan đến bệnh nhân COVID-19 nhằm hạn chế lây lan .

Đến sáng 7/3 đã có 41 người liên hệ, khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch phù hợp. Những người trên chuyến bay nhưng lưu trú tại tỉnh thành khác được hướng dẫn liên hệ với đường dây nóng các địa phương để được hỗ trợ.

Đáng chú ý, ngay sau khi có thông báo khẩn của Sở Y tế Hải Phòng, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin giả mạo cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến ngày 15/3. 

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng khẳng định cho học sinh đi học trở lại vào ngày 8/3 cùng với các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

V. Huy
.
.
.