Hải Phòng tiếp nhận 250 tỷ đồng mua vaccine ngay sau khi phát động

Thứ Ba, 08/06/2021, 18:51
Chiều 8/6, TP Hải Phòng tổ chức Hội nghị tiếp xúc doanh nghiệp để vận động quyên góp kinh phí ủng hộ quỹ “Hỗ trợ mua vaccine phòng dịch COVID-19".

Theo thống kê, số người tại Hải Phòng đủ điều kiện tiêm mua vaccine phòng dịch COVID-19 khoảng trên 1,55 triệu người, do đó số kinh phí mua vaccine là rất lớn. 

Trước tình hình đó, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố phát động nhân dân, cán bộ, chiến sỹ, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân; tổ chức, cá nhân đang sinh sống và làm việc trong và ngoài thành phố phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia ủng hộ Quỹ.

TP Hải Phòng tiếp nhận 250 tỷ đồng ủng hộ mua vaccine ngay sau khi phát động.

Kết quả tại Hội nghị đã có nhiều doanh nghiệp ủng hộ cho quỹ với số tiền hơn 250 tỷ đồng. Trong đó đáng chú ý là Công ty Cổ phần Tập đoàn Phát triển Hạ tầng và Bất động sản Việt Nam (VIPD GROUP), địa chỉ tại 212 Paster, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP Hồ Chí Minh đã ủng hộ cho Quỹ của TP Hải Phòng với số tiền 100 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cảm ơn và tri ân những nghĩa cử cao đẹp của các doanh nghiệp, doanh nhân, tổ chức, cá nhân... trong và ngoài thành phố đã tích cực ủng hộ vật chất, tinh thần cho công tác phòng, chống dịch và ủng hộ Quỹ “Hỗ trợ mua vaccine”.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương, TP Hải Phòng tổ chức vận động quyên góp để mua vắc-xin tiêm cho người dân thành phố với kinh phí khoảng 800 tỷ đồng. 

Thành phố và các địa phương sẽ tiếp tục kêu gọi các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân cùng chung tay ủng hộ, phần còn thiếu, ngân sách thành phố sẽ chi để đảm bảo tiêm cho toàn bộ người dân. 

Trước mắt, thành phố sẽ tiêm vaccine theo nhóm chế độ ưu tiên đã được công bố và sẽ triển khai tiêm cho toàn bộ người dân để bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe của nhân dân.

V. Huy
.
.
.