Hải Phòng thêm bệnh nhân nhiễm COVID-19 liên quan nữ giáo viên

Thứ Bảy, 29/05/2021, 11:47
Sáng 29/5, cơ quan chức năng Hải Phòng đã công bố thêm 1 ca nhiễm COVID-19, liên quan đến nữ giáo viên trường THPT Ngô Quyền.


Trước đó, sáng 17/5, chị N.T.T.N (SN 1979, trú tại số 9/10 Phan Chu Trinh, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng), là giáo viên trường THPT Ngô Quyền đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng, kết quả xét nghiệm PCR dương tính với virus SAR-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chị N.T.T.N dương tính với virus SAR-CoV-2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Hải Phòng đã chỉ đạo các lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường, tập trung truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp trên.

Lực lượng chức năng phong tỏa nơi ở của bệnh nhân mới phát hiện để triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Đến tối 28/5, Trung tâm Y tế dự phòng TP Hải Phòng thực hiện xét nghiệm lần 2, đối với các trường hợp liên quan đến với bệnh nhân N.T.T.N, đã phát hiện H.T.T (SN 1968, ở ngõ Lâm Tường, phường Hồ Nam, quận Lê Chân), dương tính với Sars-CoV-2.

Chị T. là nhân viên văn thư, thủ quỹ của Trường PTTH Ngô Quyền, cùng nơi làm việc với bệnh nhân N.T.T.N. Chị T. đang thực hiện cách ly y tế tại nhà do được xác định là có tiếp xúc với nữ giáo viên N.

Hiện, Sở Y tế Hải Phòng đã phối hợp với Sở Giáo dục và đào tạo, UBND quận Lê Chân và các quận huyện; chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa, phun khử khuẩn nơi ca bệnh đang cách ly. Đồng thời tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết, lấy mẫu F1, F2, người tiếp xúc với ca bệnh và thực hiện cách ly các trường hợp này theo quy định.

V. Huy
.
.
.